Lỗ 1,2 tỷ USD, "tướng" của Sony từ chức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả kinh doanh bi đát khiến Kunimasa Suzuki, người đứng đầu bộ phận smartphone của Sony phải từ chức.

Theo báo cáo kinh doanh quý 2/2014 mới được Sony công bố, mặc dù đạt tổng doanh thu lên đến 17,4 tỷ USD nhưng hãng này vẫn lỗ tới 1,2 tỷ USD. Nguyên nhân chính được cho là bắt nguồn từ kết quả kinh doanh bi đát của mảng di động, với doanh số bán ra không đạt được như mục tiêu ban đầu.

 
Sức cạnh tranh của Sony Mobile không được cải thiện nhiều kể từ khi Kunimasa Suzuki lên nắm quyền vào năm 2012
Sức cạnh tranh của Sony Mobile không được cải thiện nhiều kể từ khi Kunimasa Suzuki lên nắm quyền vào năm 2012
Trong kế hoạch đầu năm 2014, Sony dự tính sẽ bán ra được 50 triệu chiếc smartphone nhưng tới tháng 7 vừa qua họ đã phải điều chỉnh xuống còn 43 triệu chiếc và theo thông báo mới nhất con số này chỉ còn 41 triệu. Qua đó có thể thấy sức cạnh tranh trong thị trường di động của Sony đang yếu dần.

Những con số thua lỗ trên ngay lập tức ảnh hưởng mạnh đến danh tiếng của Sony, các hãng xếp hạng tín nhiệm lớn Fitch và Moody's đã hạ trạng thái của Sony xuống mức không nên đầu tư. Ngoài ra một số hãng xếp hạng uy tín khác như Standard & Poor's cũng đang cân nhắc làm điều tương tự với Sony.

Nhằm cứu vãn tình hình kinh doanh trong những quý còn lại, Sony đã có sự thay đổi lớn trong hàng ngũ lãnh đạo. Theo đó ông Kunimasa Suzuki, chủ tịch của mảng di động Sony Mobile sẽ bị thay thế bởi ông Hiroki Totoki, phó chủ tịch mảng Dự án. Sự thay đổi này sẽ chính thức có hiệu lực vào 16/11 tới.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân cho sự thua lỗ của Sony Mobile bắt nguồn từ sức cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ lớn như Apple, LG ... cũng như các hãng "giá rẻ" đến từ Trung Quốc.