Lo an ninh, Pháp đóng cửa đại sứ quán ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hà PhươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Pháp sẽ đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Ankara và tổng lãnh sự quán của nước này tại Istanbul, Thổ ​​Nhĩ Kỳ cho đến khi có thông báo tiếp do lo ngại trong vấn đề an ninh.

Reuters ngày 13/7 đưa tin, đại diện chính phủ Pháp cho biết, Đại sứ quán Pháp tại thủ đô Ankara cũng như các tổng lãnh sự quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng cửa từ ngày 13/7, cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Sau vụ tấn công sân bay ở Istanbul, Pháp lo lắng cho vấn đề an ninh của Đại sứ quán Pháp ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sau vụ tấn công sân bay ở Istanbul, Pháp lo lắng

cho vấn đề an ninh của Đại sứ quán Pháp ở Thổ Nhĩ Kỳ
Trước đó, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Istanbul đã ra thông tin về một “mối đe dọa nghiêm trọng” an ninh và sẽ hủy bỏ kế hoạch triển khai lễ kỷ niệm 227 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789 - 14/7/2016 tại các đại sứ quán. "Vì lý do an ninh, lễ kỷ niệm dự kiến tổ chức ​​tại Ankara, Istanbul và Izmir sẽ bị hủy bỏ", đại diện Đại sứ quán Pháp tại Ankara cho biết trong một tuyên bố.
Sau vụ khủng bố nghiêm trọng tại sân bay Istanbul hồi tháng 6 vừa qua khiến 45 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh, bao gồm từ các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất trong một loạt các vụ đánh bom trong năm nay tại các nước thành viên NATO.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần