Lở đất Sri Lanka: 134 người mất tích có thể đã thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ trong trận lở đất mới xảy ra ở Sri Lanka lo sợ, không còn hy vọng tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

 Khu vực này có xu hướng dễ bị lở đất và dân làng cũng được khuyên nên đi sơ tán sớm.
Khu vực này có xu hướng dễ bị lở đất và dân làng cũng được khuyên nên đi sơ tán sớm.
Cho tới nay, quân đội Sri Lanka đã giải cứu được 150 nạn nhân khỏi khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở trung tâm quận Kegalle trong trận lở đất vừa qua, nhưng hy vọng đang dần tan biến đối với 134 người còn mất tích.
Trận lở đất và lũ lụt gây ra bởi mưa lớn kéo dài nhiều ngày đầu tuần qua đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng. Trong khi đó, gần 350.000 người đã được sơ tán.

Ở khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, quận Aranayake, ba ngôi làng đã bị chôn vùi sau khi đất đá từ sườn đồi đổ xuống trong trận mưa vào ngày 17/5.

Thời tiết xấu đang cản trở lực lượng quân đội nước này nỗ lực giải cứu các nạn nhân mất tích. “Tôi sợ rằng 134 người mất tích, tới thời điểm này, không còn sống nữa. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến dịch của mình tìm kiếm các thi thể để các gia đình phần nào được yên lòng”, Thiếu tướng phụ trách Sudanthra Ranasinghe nói.
Bà Prema Adikari (phải) đã đến ngôi làng nơi anh trai của bà sinh sống ngay khi nghe tin tức về vụ lở đất.
Bà Prema Adikari (phải) đã đến ngôi làng nơi anh trai của bà sinh sống ngay khi nghe tin tức về vụ lở đất.
Hiện mưa xả xuống phần núi vừa mới sạt lở tạo ra nguy cơ tiếp tục lở đất. Các đơn vị quân đội đã xác định được một số vị trí có thể có người bị chôn vùi.

Bà Prema Adikari - một người dân Sri Lanka lo sợ anh trai và gia đình đã ra đi mãi mãi. “Ngôi nhà của anh tôi đã bị phá hủy hoàn toàn. Họ đang ở nhà khi trận lở đất xảy ra. Vợ và con gái 15 tuổi của anh ấy cũng có mặt ở đó… Khi trời mưa, tiếng nước chảy gần đó quá lớn khiến họ không nghe thấy cảnh báo của hàng xóm. Chỉ còn cháu trai của tôi là sống sót vì lúc đó thằng bé đi ra ngoài mua đồ”, bà  Prema Adikari nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần