Lộ diện các đội tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 30/6/2018, được chia thành 5 đêm thi và nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đi kèm.

Ngày 7/3, tại TP Đà Nẵng, UBND TP cùng đơn vị đồng hành là Tập đoàn Sun Group đã tổ chức công bố thông tin về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2018).
Công tác chuẩn bị DIFF 2018 đã được bắt đầu ngay từ thời điểm hiện tại. Ảnh: Thu Hà
Tại DIFF 2018 có 8 đội thi đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Trong suốt 2 tháng hè “rực lửa” người dân Đà Nẵng và du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục pháo hoa đặc sắc trong 5 đêm thi với 5 chủ đề đã được Ban tổ chức lựa chọn, gồm: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị.

DIFF 2018 sẽ có tổ hợp khán đài riêng ở vị trí tương tự năm 2017 bên sông Hàn nhưng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới. Ngoài ra, khán đài A được mở rộng hơn so với năm 2017, trước các khán đài đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.

Mỗi đội pháo hoa tham dự thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Đêm khai mạc diễn ra tối 30/4 với phần trình diễn của 2 đội Việt Nam - Ba Lan, tiếp theo lần lượt là các đội Pháp - Mỹ, Ý - Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển - Bồ Đào Nha. 2 đội thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn trình diễn tại đêm chung kết diễn ra vào 30/6.

Ngoài những đổi mới về sân khấu và công nghệ, DIFF 2018 cũng mang đến sự mới mẻ trong công tác chỉ huy nghệ thuật. Theo đó, tổng đạo diễn nghệ thuật của chương trình sẽ là đạo diễn Đỗ Thanh Hải thay cho đạo diễn Lê Quý Dương tổng đạo diễn tại DIFF 2017.
DIFF 2018 với nhiều đổi mới hứa hẹn mang đến một không gian lễ hội đặc sắc.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Huỳnh Văn Hùng cho biết, chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” của DIFF 2018 sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự lễ hội thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội tham dự DIFF 2018 cũng biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Hùng, rút kinh nghiệm từ DIFF 2017, mùa lễ hội năm nay được TP Đà Nẵng và Sun Group phối hợp chuẩn bị chu đáo hơn, công phu và chuyên nghiệp hơn, tiếp tục đổi mới để nâng tầm lễ hội, đưa DIFF tiếp tục là “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu và góp phần xây dựng danh hiệu Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á cho TP Đà Nẵng.

Các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Đồng hành các đêm thi pháo hoa có các chương trình, hoạt động phụ trợ như lễ diễu hành xe hoa nghệ thuật đường phố, cuộc thi flashmob dành cho sinh viên, lễ hội ẩm thực…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần