Lộ diện các gương mặt xuất sắc nhất của Vua đầu bếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua hàng ngàn thí sinh từ vòng sơ loại và những thử thách căng thẳng, 12 cái tên sau cùng được xướng lên để chính thức đặt chân vào căn bếp, sẵn sàng cho những vòng tranh đấu nảy lửa và gay cấn của Masterchef Vietnam mùa thứ hai.

Từng tốt nghiệp đại học và làm chủ một cửa hàng trang trí nội thất của gia đình nhưng thất bại trong kinh doanh lại đưa Ngọc Ái đến với công việc của một người giúp việc cho người nước ngoài.
“Cô giúp việc” Ngọc Ái: “Tìm hiểu văn hóa các nước thông qua con đường ẩm thực”
“Cô giúp việc” Ngọc Ái: “Tìm hiểu văn hóa các nước thông qua con đường ẩm thực”
Nếu như bắt đầu công việc với mục đích mưu sinh, thì giờ đây, Ngọc Ái lại xem việc nấu ăn hàng ngày cho những người chủ của mình như một cách để tìm hiểu văn hóa và ẩm thực của các nước trên thế giới.  
Lê Chi: “Có đam mê thì đừng ngại theo đuổi”
Lê Chi: “Có đam mê thì đừng ngại theo đuổi”
Sau 24 năm sinh sống và làm việc tại Canada, lí do duy nhất khiến Lê Chi trở về Việt Nam là tham dự MasterChef Vietnam. Trải qua vòng Vượt qua thử thách, món thịt kho mà chị vẫn thường nấu trong bữa cơm gia đình lại là một trong hai món được ban giám khảo đánh giá là ngon nhất. 
Sinh sống và học tập ở Úc từ năm 16 tuổi, Thanh Dương đã ý thức được việc nấu ăn trước hết là để phục vụ cuộc sống cho chính bản thân mình. Và cứ mỗi ngày trôi qua, chàng trai trẻ lại càng yêu công việc bếp núc lúc nào không hay biết. Nấu cho mình rồi cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức, đó là niềm vui và động lực lớn nhất để Thanh Dương vào bếp. Ở chàng trai 9x này, chính đam mê và không ngừng học hỏi đã khiến anh vững tin hơn trong việc nấu ăn của mình. 
Để được một Xuân Huy thành công trong công việc như ngày hôm nay, anh đã trải qua những khoảng thời gian rất khó khăn và nhiều áp lực. Nhưng chính trong khó khăn, anh đã thấy yêu và trân trọng hơn những giá trị của một gia đình và với anh, một bữa cơm ấm cúng với người thân luôn mang đến cho anh cảm giác hạnh phúc và ấm áp. 
Thanh Ngân: “Nấu ăn ngon sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình muốn về nhà hơn.”
Thanh Ngân: “Nấu ăn ngon sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình muốn về nhà hơn.”
Là người “chủ của 3 gian bếp” trong gia đình, Thanh Ngân chính là hình mẫu đẹp của các bà nội trợ Việt Nam. Ở Thanh Ngân là hình ảnh người vợ, người mẹ và người bà hết lòng tận tụy chăm sóc bữa ăn những thành viên trong gia đình và là người vun vén hạnh phúc từ những điều giản đơn thông qua các món ăn hàng ngày. 
Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và hiện đang làm việc tại một ngân hàng nước ngoài, Minh Nhật chia sẻ, việc đến với MasterChef Vietnam không đơn thuần là để thoả mãn niềm đam mê ẩm thực đã cháy từ rất lâu trong mình mà hơn hết, đây sẽ là bước đệm để cô bước đầu thực hiện giấc mơ về chuỗi nhà hàng Việt Nam tại nhiều quốc gia trên thế giới. 
Quỳnh Như  - “Công chúa mập” và tình yêu hồn nhiên dành cho nấu ăn
Quỳnh Như - “Công chúa mập” và tình yêu hồn nhiên dành cho nấu ăn
Hồn nhiên, đáng yêu và còn một chút “trẻ con” trong tính cách, nhưng Quỳnh Như lại thể hiện một tình yêu rất mãnh liệt dành cho nấu nướng. Khá bận rộn với công việc nhưng Quỳnh Như luôn tìm thấy niềm vui ở bản thân ở mỗi lần vào bếp và chế biến món ăn mình yêu thích. Quỳnh Như chia sẻ rằng món ăn mà cô nhớ nhất và có nhiều kỷ niệm nhất chính là món “Phá lấu” do bà ngoại làm, bởi ngày bé gia đình không có nhiều điều kiện mà bà vẫn cố gắng đi mua về nấu cho cháu ăn. 
Là thí sinh trẻ nhất lọt vào Top 12 của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai, Khánh Phương tâm sự rằng ngày xưa đối với cô thì việc nấu ăn là một điều gì đó rất xa vời, nhờ “mày mò” trên mạng mỗi ngày mà việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn với cô. 
Quốc Thịnh: “Nấu ăn là cách để tự lập trong cuộc sống xê dịch”
Quốc Thịnh: “Nấu ăn là cách để tự lập trong cuộc sống xê dịch”
Xa Việt Nam từ nhỏ vì công việc của bố mẹ, Quốc Thịnh đã chọn việc nấu ăn như cách để tự lo cho bản thân mỗi khi gia đình bận rộn với công việc. Chính sự cầu toàn trong từng món ăn đã khiến Quốc Thịnh không ngừng học hỏi và tìm ra công thức chế biến những món ăn mới. Bên cạnh đó, việc đi nhiều nước trên thế giới đã giúp Quốc Thịnh có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng và khéo léo tận dụng sự đa dạng vào những bữa cơm của gia đình. 
Là một người mẹ đơn thân, chị Thu Thuỷ luôn dành mọi tình thương của mình cho các con để giữ ngọn lửa trong gia đình nhỏ luôn ấm áp, trong đó, chắc chắn không thể thiếu những bữa ăn mà chị dành trọn tâm huyết để chuẩn bị cho các con. Đối với chị, dù công việc có bận rộn đến đâu thì thời gian dành cho gia đình và nấu ăn vẫn luôn được ưu tiên. 
Lâm Ngọc Thúy: “Lấy chồng mới tập nấu ăn”
Lâm Ngọc Thúy: “Lấy chồng mới tập nấu ăn”
Là một thí sinh khá tiềm năng trong MasterChef Vietnam mùa thứ hai nhưng chị Ngọc Thuý tiết lộ rằng chị chỉ mới biết nấu ăn khi lấy chồng và chính anh Thanh Tùng là người thôi thúc chị phải biết nấu ăn và nấu ăn ngon. Đối với chị, nấu ăn không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của người phụ nữ. Ở chị, hạnh phúc gia đình được nuôi giữ từ những bữa cơm ấm cúng mà không một nhà hàng nào có thể thay thế được.
Chưa thành công nhận được chiếc tạp dề trắng ở mùa thi đầu tiên, anh Thanh Tùng đã quyết tâm “phục thù” sau thời gian không ngừng trau dồi và nâng cao “tay nghề” của mình bằng những thử nghiệm mới lạ trong chính những bữa ăn của gia đình. Và niềm vui lớn nhất của anh đạt được không chỉ chiếc tạp dề đã minh chứng cho niềm đam mê và nỗ lực của mình, mà còn là sự sát cánh của người vợ - chị Ngọc Thuý, người vợ và cũng là đối thủ trong “cuộc chiến ẩm thực” phân cao thấp của hai vợ chồng.