Lộ diện gương mặt cuối vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016

Theo VTV.VN
Chia sẻ Zalo

Với số điểm lên tới 345 điểm, Phan Tiến Tùng đã xuất sắc giành vị trí Nhất quý IV và trở thành thí sinh cuối cùng tiến vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Phan Tiến Tùng đã trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế của cuộc thi quý IV tại Đường lên đỉnh Olympia 2016
Phan Tiến Tùng đã trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế của cuộc thi quý IV tại Đường lên đỉnh Olympia 2016
Khởi đầu tại phần thi Khởi động không như ý muốn với số điểm là 60, Phan Tiến Tùng tiếp tục bứt phá tại các chặng tiếp theo tại cuộc thi quý IV của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16. Với việc đoán đúng ô chữ cuối cùng của phần thi Vượt chướng ngại vật, Tiến Tùng đã vươn lên dẫn đầu và tiếp tục thể hiện bản lĩnh ở phần thi Tăng tốc khi giành số điểm lên tới 270, hơn gấp đôi thí sinh đứng ở vị trí thứ hai là bạn Mai Thị Minh Huyền với số điểm là 120.

Ở phần thi về đích, trong khi “hotgirl Olympia” Mai Thị Minh Huyền đã xuất sắc trả lời đúng cả 3 câu hỏi với ngôi sao hy vọng đặt ở câu liên quan đến toán học - lĩnh vực sở trường của Huyền, Phan Tiến Tùng cũng đáp trả với thành tích tương tự dù với gói câu hỏi 40 điểm, qua đó giành số điểm lên tới 360. Dù để mất điểm khi giành quyền trả lời câu hỏi cuối cùng trong gói câu hỏi của Nhật Huy và bị trừ điểm do đưa ra đáp án không chính xác, Tiến Tùng vẫn trở thành thí sính đứng vị trí Nhất quý IV với số điểm 345. Xếp sau Tiến Tùng là thí sinh Minh Huyền với số điểm 230. Hai thí sinh còn lại là Thế Tiên và Nhật Huy giành được số điểm lần lượt là 40 và 70.

Như vậy, Phan Tiến Tùng là gương mặt cuối cùng tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 diễn ra vào ngày 21/8 bên cạnh các gương mặt Lê Duy Bách (380 điểm, Nhất quý I), Hồ Đắc Thanh Chương (270 điểm, Nhất quý II) và Lâm Vũ Tuấn (300 điểm, Nhất quý III).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần