Lộ diện NTK vào chung kết Project runway Vietnam 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nột lần nữa Paris trở thành cảm hứng thời trang của các thí sinh tham gia đêm chung kết Project runway Vietnam diễn ra tối 6/7.

Với thử thách thiết kế thời trang cao cấp (haute couture) mang hơi thở của thập niên 1960, 5 nhà thiết kế đã trổ hết tài năng để giành lấy tấm vé quý giá lọt vào đêm chung kết cuộc thi Project runway Vietnam 2014. Cuối cùng Top 3 NTK (nhà thiết kế) xuất sắc nhất đã xác định đó là: Lý Giám Tiền, Hồng Lam và Minh Quân. 
Lộ diện NTK vào chung kết Project runway Vietnam 2014 - Ảnh 1

 
Nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương – đại diện tạp chí thời trang Harper’s Bazaar, đồng thời cũng là thành viên ban giám khảo xuất hiện và công bố thử thách quyết định: các nhà thiết kế sẽ thực hiện một chiếc đầm dạ hội cao cấp mang âm hưởng của thập niên 1960.  Đây là một thử thách rất khó khi thiết kế thời trang cao cấp (haute couture), vốn đòi hỏi ở một nhà thiết kế phải trổ hết tài năng và kinh nghiệm đã học trong các tập trước và phải có được kĩ thuật cắt may tinh xảo, sự sáng tạo vượt bậc và độ tỉ mỉ trong từng chi tiết. Với 3 triệu đồng mua nguyên vật liệu cùng với 4 ngày làm việc, các nhà thiết kế đã có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến ban giám khảo.
Người mẫu Anh Thư trình diễn bộ trang phục của NTK Minh Quân.
Người mẫu Anh Thư trình diễn bộ trang phục của NTK Minh Quân.
Sàn diễn thời trang của Project runway Vietnam 2014 đã trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi 5 người mẫu đã hóa thành những quý cô quý phái và sang trọng của thập niên 60 dưới bàn tay tài hoa của các thí sinh. Chàng phụ hồ Giám Tiền là NTK xuất sắc đầu tiên dành được tấm vé vào chung kết Project runway Vietnam 2014. Anh đã dành nhiều thời gian để thực hiện một bộ trang phục theo hướng futuristic (tương lai). Anh kết hợp các mẫu kim loại ánh kim, đen và xám để tạo thành phần thân trên của chiếc váy. Phần chân váy màu đen bó sát cùng phần đuôi cá cổ điển với những đường xếp lớp tinh xảo và công phu. BGK khen ngợi Giám Tiền là nhà thiết kế thể hiện kĩ thuật xuất sắc nhất, không chỉ vậy anh còn tạo ra được dấu ấn riêng trong thiết kế của mình và gây ấn tượng mạnh về sự tiến bộ vượt bậc của mình trong suốt chương trình.
Người mẫu Cao Ngân trình diễn bộ trang phục của NTK Hồng Lam
Người mẫu Cao Ngân trình diễn bộ trang phục của NTK Hồng Lam
Hồng Lam sử dụng phom dáng cổ điển kết hợp với phong cách pop art khá phổ biến của thập niên 1960. Đặc biệt, cô dùng những mẫu vải có màu sắc khác nhau kết hợp lại tạo thành những mảng miếng ấn tượng trên tòa bộ thiết kế. Nhà thiết kế Công Trí rất thích cách xử lý của cô khi kết hợp các màu sắc tươi vui tuy chiếc váy cần dài thêm một tí sẽ đẹp. Nhà thiết kế Cory Trần cũng thừa nhận cách phối màu của Hồng Lam không có gì để chê cả, đặc biệt việc cô phối các phụ kiện cũng thể hiện được sự tinh tế.
Minh Công sử dụng chất liệu ren trắng kết hợp việc đính cườm khá kì công. Anh còn chủ ý biến hóa chiếc váy có độ dài ngắn khác nhau làm điểm nhấn khi trình diễn. Tuy nhiên, giám khảo Công Trí cho rằng việc kết hợp này chưa mới trong khi nhà báo Thiên Hương không thích chiếc váy dài vốn không thể hiện được tinh thần phóng khoáng của phụ nữ thời kì đó. Nhà thiết kế Cory nhận xét phần cổ và vai áo không mang tinh thần của thập niên 1960. Cố vấn Tùng Leo thêm vào đó việc ngây thơ và thiếu kiến thức sâu của Minh Công chính là điểm trừ của nhà thiết kế trẻ. 
Người mẫu Nguyễn Thanh trình diễn bộ trang phục của NTK Lý Giám Tiền
Người mẫu Nguyễn Thanh trình diễn bộ trang phục của NTK Lý Giám Tiền
Gây nhiều tranh cãi khi được giữ lại với chương trình, Thùy Nga quyết định tự làm khó mình với bộ trang phục đòi hỏi nhiều kĩ thuật cao cấp hơn. Cô chọn tông màu hồng neon sáng chói làm màu sắc chủ đạo cho toàn bộ trang phục. Tuy nhiên, giám khảo Công Trí cho rằng cô đang hơi quá sức. Chất liệu vải khá mỏng khiến cho những chi tiết làm bằng tay trở nên chưa tinh tế. Giám khảo Thiên Hương chỉ rõ sự rườm ra của phần váy và phần áo choàng. Đặc biệt, xu hướng của 1960 thường ưa chuộng các họa tiết vuông mạnh mẽ, ít sử dụng các đường cong mềm mại và nữ tính, không thể hiện được chất nổi loạn ở trong đó. 
 
Người mẫu Quỳnh Châu trình diễn bộ trang phục của NTK Thùy Nga
Người mẫu Quỳnh Châu trình diễn bộ trang phục của NTK Thùy Nga
Lấy cảm hứng từ chiếc áo dài Việt Nam, Minh Quân sử dụng chất liệu vải nhung với các đường cắt rã táo bạo thể hiện kĩ thuật diêu luyện. Chiếc váy không tay khoe trọn lưng trần quyến rũ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giám khảo. Nhà thiết kế Công Trí cho rằng Minh Quân khá mạo hiểm và đã thành công trong việc xử lý chất liệu khó như vải nhung. Nhà báo Thiên Hương hết lời khen ngợi kĩ thuật cắt may của Minh Quân trong khi nhà thiết kế Cory hơi tiếc ở việc kết hợp màu sắc khá buồn tẻ. 
 
Người mẫu Thúy Hạnh trình diễn bộ trang phục của NTK Minh Công
Người mẫu Thúy Hạnh trình diễn bộ trang phục của NTK Minh Công
Vượt qua Thùy Nga và Minh Công, nhà thiết kế mù màu Minh Quân được gọi tên cho vị trí cuối cùng lọt vào chung kết. Giám Khảo Thiên Hương chính thức công bố đề thi cuối cùng cho Top 3, theo đó, một lần nữa Paris trở thành cảm hứng cho BST thời trang của đêm chung kết diễn ra tối 6/7.