Lộ diện ứng viên ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2023

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới 19 tuổi nhưng cô gái Nguyễn Hà Minh - sinh viên trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội đã sở hữu giọng hát nội lực, được các chuyên gia âm nhạc đánh giá là đối thủ nặng ký cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2023.

Lộ diện ứng viên ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2023 - Ảnh 1
Hà Minh ghi điểm ngay từ vòng 1 Vietnam Idol 2023. Ảnh: Nhà sản xuất

Không chỉ có tài năng thiên bẩm về âm nhạc, Hà Minh được các giám khảo chương trình Vietnam Idol 2023 đánh giá là có cá tính âm nhạc ấn tượng, trao ngay vé vàng ở vòng đầu tiên. Tiết mục Hà Minh biểu diễn ca khúc “Giữa đại lộ Đông Tây” của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền ngay lập tức gây bão mạng với hàng triệu lượt xem. Hà Minh cũng được các chuyên gia âm nhạc cùng khán giả khen ngợi hết lời về giọng hát nội lực.

Đạo diễn Lê Quý Dương - “phù thủy” của các liên hoan, lễ hội và sự kiện âm nhạc tỏ ra bất ngờ với khả năng của cô gái tài năng này, nhất là khi Hà Minh thể hiện thành công ca khúc đóng đinh với tên tuổi của Uyên Linh - nữ ca sĩ đã hát ca khúc nào thì rất khó có người thứ hai vượt qua cái bóng của cô.

Tại vòng thi nhà hát, Hà Minh lần nữa biến hóa khiến các giám khảo và khán giả càng thêm bất ngờ. Cô được xếp đối đầu thí sinh Nguyễn Khánh Huế. Lần này, Hà Minh thể hiện ca khúc “Hương” - cũng là một nhạc phẩm của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, từng được Văn Mai Hương thể hiện rất thành công. Hà Minh thể hiện phần thi một cách thoải mái, khoe chất giọng khỏe khoắn và sự phá cách ở các nốt luyến láy, còn có thêm phần rap cực kỳ ấn tượng.

Giám khảo Mỹ Tâm đã phải thốt lên: "Em hát quá hay!" và khen tinh thần, cách biểu đạt cảm xúc của Hà Minh trên sân khấu. "Chị dự đoán em là một trong những thí sinh nằm ở top đầu của mùa giải năm nay", Mỹ Tâm nhấn mạnh. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng cho biết anh ấn tượng với phần thi của Hà Minh, khen cô chọn bài phù hợp, hát như đang dạo chơi, tạo thiện cảm với người nghe.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét anh thích tiết mục của Hà Minh nhất trong đêm thi vì hội tụ đủ các yếu tố, đồng thời khẳng định: "Hà Minh sinh ra là để dành cho âm nhạc". Kết quả, Hà Minh được cả ba giám khảo lựa chọn bước tiếp vào top 15.

Trước đó, khi chia sẻ về những dấu ấn của bản thân tại Vietnam Idol 2023, Hà Minh cho biết ban đầu, cô lo lắng cuộc thi không phù hợp với mình nhưng sau khi tìm hiểu kỹ các tiêu chí thì quyết định đăng ký tham gia. Trước đây, Hà Minh thường hát ballad, pop, nhưng gần đây thử nghiệm thêm thể loại có tiết tấu nhanh.

Tại Vietnam Idol, cô lựa chọn dự thi với các ca khúc khó về kỹ thuật, nhưng vẫn thể hiện được cảm xúc và màu sắc cá tính riêng. Hà Minh coi hành trình tham gia Vietnam Idol là một dấu ấn đáng nhớ, ý nghĩa trên con đường âm nhạc. Mục tiêu lớn nhất của cô chính là vượt qua chính bản thân mình, dám làm những điều chưa từng làm để trưởng thành hơn mỗi ngày.

"Tôi mong muốn mang đến khán giả những bài hát đầy kỹ thuật nhưng vẫn mang nhiều cảm xúc, chất riêng của tôi. Tôi mong mình sẽ trở thành thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới" - Hà Minh chia sẻ.

Hà Minh chia sẻ cô có ước mơ trở thành ca sĩ từ thủa bé. Năm 13 tuổi, Hà Minh từng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí 2015, vào đến vòng bán kết. Ít ai biết rằng, ban đầu, gia đình không đồng ý cho Hà Minh đi theo con đường âm nhạc vì thấy sự vất vả của nghề.

Sau đó, cô dành thời gian chia sẻ, thuyết phục và chứng minh cho mẹ thấy bản thân thực sự đam mê âm nhạc chứ không đơn thuần là sở thích. Thấy được niềm khát khao cháy bỏng của con gái dành cho âm nhạc, gia đình quyết định đầu tư cho cô học thanh nhạc một cách bài bản.

Năm 2018, Hà Minh thi đỗ vào trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, bắt đầu theo học thanh nhạc chuyên nghiệp. Từ đây, cô không ngừng nỗ lực vươn lên để thực hiện ước mơ. Không chỉ tích cực học tập trong trường, Hà Minh còn trau dồi giọng hát, kỹ năng biểu diễn qua nhiều chương trình nghệ thuật lớn của Đài truyền hình Việt Nam như: Hòa ca, Giai điệu kết nối,… Cô cũng có cơ hội được đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ tên tuổi như diva Thanh Lam,…

Nhận xét về cô học trò, cô Đinh Lan Hương - giảng viên trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội cho biết: "Hà Minh đã gắn bó với tôi tính đến nay đã 8 năm. Tôi ấn tượng vì không nghĩ rằng một cô bé như thế nhưng sở hữu giọng hát rất nội lực. Hà Minh cá tính, kỹ thuật của bạn ấy cũng đảm bảo rằng đủ ra để làm nghề".

Trong tương lai, Hà Minh mong muốn trở thành nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tác và hát những ca khúc của mình. Cô hy vọng khán giả khi nghe cô hát có thể tìm được những xúc cảm tích cực trong cuộc sống.