Lô hàng thủy sản của Đài Loan nhập vào Việt Nam vi phạm ATTP

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/4, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT đã có văn bản số 778/QLCL-CL1 V/v cung cấp thông tin về các trường hợp lô hàng thủy sản của Đài Loan nhập khẩu vào Việt Nam vi phạm quy định về ATTP.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã có công văn số 2900/QLCL-CL1 ngày 19/11/2015 đề nghị Cục Thú y kiểm tra chặt các chỉ tiêu ATTP đối với từng lô thủy sản của Đài Loan nhập khẩu vào Việt Nam từ ngày 1/12/2015.

Cũng theo Nafiqad, hiện nay, Cơ quan thẩm quyền Đài Loan đã gửi báo cáo kết quả thực hiện các biện pháp khắc phục đối với các khuyến cáo nêu tại báo cáo thanh tra do Cục thực hiện tại Đài Loan vào tháng 10/2015.

Để có căn cứ đề xuất với Bộ trưởng về các biện pháp xử lý tiếp theo, Nafiqad đề nghị Cục Thú y cung cấp kết quả kiểm tra chặt ATTP đối với các lô thủy sản của Đài Loan nhập khẩu vào Việt Nam kể từ thời điểm 1/12/2015 đến nay.

Theo đó, Nafiqad yêu cầu nêu rõ số lượng các lô hàng đã được kiểm tra, chỉ tiêu kiểm tra, số lượng các lô hàng phát hiện vi phạm quy định về ATTP và biện pháp đã xử lý đối với các lô hàng vi phạm.