Lo khủng bố, sân bay lớn thứ 5 châu Âu tăng cường an ninh

Tú AnhTheo RT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng cảnh sát có vũ trang đang tiến hành các bước kiểm tra an ninh tăng cường tại sân bay Schiphol, Amsterdam (Hà Lan) sau khi chính quyền nhận được ghi nhận có rủi ro tấn công khủng bố.

Cụ thể, các nhân viên an ninh đã lục soát tất cả ô tô ra vào khu vực sân bay, đồng thời cho biết có khả năng các chuyến bay sẽ bị trì hoãn.

Schiphol là sân bay đông đúc thứ 5 châu Âu tính theo lượng hành khách, giới chức địa phương cho biết. Lượng cảnh sát xuất hiện trong ngày hôm qua (30/7) đã tăng đột biến sau khi có những nghi vấn trong công tác an ninh tại đây. Thị trưởng TP Amsterdam cũng như đại diện Cơ quan chống khủng bố quốc gia đều liên tục đưa ra các biện pháp an ninh tăng cường.
Schiphol là sân bay đông đúc thứ 5 châu Âu tính theo lượng hành khách phục vụ.
Schiphol là sân bay đông đúc thứ 5 châu Âu tính theo lượng hành khách phục vụ.
“Giống như các khu vực khác tại Hà Lan, sân bay Schiphol đang được nâng cao cảnh giác. Đây cũng là tình hình chung của các sân bay châu Âu. Những biện pháp an ninh bổ sung là cần thiết trong một vài trường hợp”, người phát ngôn Cơ quan ảnh sát quân sự hoàng gia cho biết trên kênh Amstel Television 5.
Hiện vẫn chưa rõ thông tin đe dọa tấn công mà chính quyền Hà Lan nhận được cụ thể ra sao và quá trình điều tra của cảnh sát đang tiến hành thế nào.

Tờ Algemeen Dagblad khẳng định, các hành khác ở sân bay cũng được tăng cường kiểm tra, rà soát. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những hàng dài người xếp hàng gần khu vực sân bay.