Loại trừ nguyên nhân máy bay Malaysia rơi do thời tiết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ông Đinh Đức Tuấn - Phó Trưởng ban An toàn chất lượng và An ninh (Tổng Công ty...

Kinhtedothi - Theo ông Đinh Đức Tuấn - Phó Trưởng ban An toàn chất lượng và An ninh (Tổng Công ty Hàng không Việt Nam), máy bay Boeing 777-200 được chế tạo cho phép bay trong điều kiện thời tiết xấu. Mặt khác, qua kiểm tra, khu vực được nghi là địa điểm máy bay rơi có thời tiết tốt. Do vậy, nguyên nhân máy bay rơi do điều kiện thời tiết được loại trừ.

 
Loại trừ nguyên nhân máy bay Malaysia rơi do thời tiết - Ảnh 1
Ảnh minh họa
Đối với những sự cố do lỗi kỹ thuật như, hở buồng kín hoặc chết liền 1 lúc 2 động cơ, với điều kiện này máy bay vẫn có thể lướt được trong 20 phút với vận tốc 200 feet, vì vậy, phi công vẫn có thể truyền thông tin báo sự cố về trung tâm bay. Tuy nhiên, nhiều khả năng hệ thống liên lạc đã bị ngắt khi máy bay gặp sự cố.

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, sau khi sự cố xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập trung vào công tác tìm kiếm, tạo mọi điều kiện, đảm bảo an toàn để tàu, thuyền nước ngoài cùng tham gia tìm kiếm.

"Đối với vết dầu phát hiện chiều qua (8/3), đến ngày hôm nay vết dầu đã lệch theo hướng gió so với khu vực ban đầu khoảng 80km" - Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho biết.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT, trong ngày hôm nay (9/3), Bộ GTVT tiếp tục tăng cường tuần tra 24/24, các đơn vị phải có lãnh đạo trực chỉ huy, đảm bảo an toàn. Cục hàng hải giải quyết việc cấp phép ngay cho các phương tiện nước ngoài tham gia tìm kiếm. Chủ động lên phương án phối hợp kiểm tra, điều tra. Tập trung phân tàu bay ra 2 hướng là Phú Quốc và Cà Mau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần