Loạt án phạt tại vòng 2 V-League 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V.League 2016 chỉ mới trải qua hai vòng đấu nhưng Ban kỷ luật VFF đã phải ra các quyết định kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm Quy định về kỷ luật của VFF tại vòng 2- Giải VĐQG TOYOTA 2016.

Cụ thể như sau: Đối với tân binh V.League 2016, CLB Hà Nội nhận liền một lúc 3 quyết định xử phạt từ Ban kỷ luật VFF cho những hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu. 
Theo đó, Ban kỷ luật VFF có quyết định phạt 10.000.000đ (mười triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận kế tiếp đối với ông Nguyễn Đức Thịnh – HLV phó của CLB Hà Nội do vi phạm Điều 40 “Hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa”, quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB Đồng Tháp và CLB Hà Nội tại lượt trận thứ 2, ngày 28/2/2016 trên SVĐ Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Ngoài ra, CLB Hà Nội còn phải nhận quyết định cảnh cáo ông Nguyễn Đức Thắng – HLV trưởng của CLB và ông Trần Doãn Dũng – HLV phó của CLB Hà Nội do vi phạm Điều 60 “Phản ứng” theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.  

Với lỗi không kiểm soát, ngăn chặn và để cho các CĐV trên sân Pleiku ném các chai nước, vật thể hướng về phía trọng tài chính, ông Phùng Đình Dũng, CLB HAGL đã phải nhận án phạt 15 triệu đồng. Ở mùa trước, đội bóng phố núi cũng phải nộp phạt  khi không kiểm soát số lượng CĐV và để xảy ra tình trạng vỡ sân Pleiku.

Trong khi đó, đội bóng đang tạm dẫn đầu BXH, CLB Hải Phòng cũng không thoát khỏi án phạt từ VFF khi để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài sân Lạch Tray ở trận đấu giữa Hải Phòng và Long An vào ngày 28/2 vừa qua. Đội chủ nhà ghi 5 bàn thì hầu hết sau mỗi bàn, là khán đài lại mù mịt khói lửa vì CĐV đốt pháo sáng ăn mừng.

Với việc đã vi phạm khoản 2 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức”, đội chủ sân Lạch Tray sẽ phải nộp phạt 15 triệu đồng giống trường hợp của HAGL. Đốt pháo sáng đã trở thành một câu chuyện thường xuyên xảy ra tại Hải Phòng, tuy nhiên có lẽ chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe khiến nhiều CĐV vẫn đem pháo sáng tới sân.