Facebook cho biết họ sẽ sử dụng một phương pháp mới có tên Click-Gap để giảm lượng nội dung chất lượng thấp, chẳng hạn như tin tức giả, mà người dùng nhìn thấy trên News Feed.
Ảnh minh họa. |
Ý tưởng này là nếu một trang web chủ yếu dựa vào các liên kết của Facebook để có được người xem và không nhận được nhiều liên kết hơn từ các phần khác của web - như Google, Reddit, Bing hoặc Yahoo - đó là một tín hiệu cho thấy trang web nội dung kém.
Cách tiếp cận này gợi nhớ đến thuật toán Google PageRank nổi tiếng mà công ty tìm kiếm trực tuyến đã sử dụng để xếp hạng kết quả khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 1998.
Trước đó, dịch vụ mạng xã hội WhatsApp do Facebook sở hữu đang thử nghiệm một công cụ mới, giúp người dùng xác minh tính xác thực của hình ảnh.
Cũng bằng cách tận dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google, tính năng này sẽ giúp người dùng xác nhận xem hình ảnh họ nhận được qua WhatsApp là đúng hay sai.
Công cụ này hiện là một phần của phiên bản beta 2.19.73 của WhatsApp, tức là chưa có sẵn cho tất cả mọi người. Cũng chưa rõ khi nào tính năng này sẽ được triển khai đến tất cả mọi người nhưng nhìn chung nó có thể giúp thúc đẩy nỗ lực chống tin tức giả mạo của dịch vụ.