Lợi ích của sô-cô-la và hoa hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sô-cô-la (chocolate) và hoa hồng vốn là biểu tượng của ngày Valentine. Sô-cô-la và hoa hồng mang đến cho con nguời những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.Sô-cô-la (chocolate) và hoa hồng vốn là biểu tượng của ngày Valentine. Sô-cô-la và hoa hồng mang đến cho con nguời những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Cả hai món này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và nhiều loại vitamin giúp hạ huyết áp, chống trầm cảm, giúp tăng trưởng da, tóc và tăng cường chức năng miễn dịch...

Sô-cô-la chứa nhiều hợp chất có tác dụng ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ, giảm tình trạng kháng insulin vốn dẫn tới bệnh đái tháo đường. Sô-cô-la chứa nhiều chất xơ có tác dụng giúp cơ thể hạ mức cholesterol. Ngoài ra, trong sô-cô-la còn chứa nhiều magnesium có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hạt ca cao dùng để chế biến ra sô-cô-la chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa (antioxidants) có thể “hóa giải” các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, trong sô-cô-la còn chứa một số enzyme có tác dụng hạ huyết áp. Những nghiên cứu về các loại enzyme trong sô-cô-la đã được xuất bản trong chuyên san của Hiệp hội Y khoa Mỹ (The Journal of the American Medical Association - JAMA) năm 2003. Nhiều nghiên cứu cho thấy sô-cô-la giảm tần suất rủi ro bị xơ vữa động mạch. Trong sô-cô-la cũng chứa nhiều loại flavonoid “danh giá” echin và epicatechin vốn rất có lợi cho sức khỏe con người. Một nghiên cứu vừa được thực hiện trong năm 2012 trên 300 đối tượng mắc chứng ho mạn tính và nghiên cứu này cho thấy sô-cô-la có tác dụng cải thiện chứng ho mạn tính nhờ vào chất theobromine có nhiều trong sô-cô-la đen.

Bột sô-cô-la chưa qua chế biến và chưa được làm ngọt là những chất tự nhiên có tính axít sẽ có tác dụng cân bằng pH trong cơ thể. Khi sô-cô-la được chế biến và xử lý, tính axít tự nhiên sẽ bị mất, một số đặc tính “ăn tiền” của sô-cô-la cũng không còn. Khi mua sô-cô-la với mục đích bảo vệ sức khỏe, cần chọn những loại sô-cô-la sẫm màu. Màu càng tối thì càng tốt, nên chọn những loại sô-cô-la thô chưa qua xử lý vì chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn. Nên chọn mua những loại sô-cô-la mà trong thành phần có ghi là chứa từ 70% sô-cô-la nguyên chất trở lên.

Riêng hoa hồng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hoa hồng cùng họ thực vật với bom táo (thuộc họ Rosaceae). Quả mọng của hoa hồng chứa nhiều vitamin C vốn rất quan trọng để tổng hợp collagen nhằm giúp da đẹp, tóc khỏe, móng xinh. Ngoài ra, vitamin C còn giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh cảm cúm. Để hưởng lợi ích tối đa từ hoa hồng nên hái chúng vào buổi sáng sớm. Nên chọn những loại hoa hồng trồng một cách tự nhiên, không phun thuốc trừ sâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần