Lỗi iOS khiến iPhone có thể khởi động lại khi nhận được tin nhắn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một lỗi kỳ quặc trong iOS của Apple có thể khiến hệ điều hành này bị lỗi và khởi động lại iPhone nếu người dùng nhận được một tin nhắn văn bản nhất định.

Được tiết lộ lần đầu tiên trên trang mạng xã hội Reddit hôm 26/5, bởi một người dùng, lỗi này được mô tả hoạt động như sau: Ai đó nhắn cho bạn một tin nhắn với một chuỗi ký tự Arab cụ thể. Nếu iPhone của bạn bị khóa, và bạn nhận được một thông báo tin nhắn văn bản mới, iMessage sẽ bị lỗi và iPhone của bạn phải khởi động lại. 
Một lỗi kỳ quặc trong iOS của Apple có thể khiến hệ điều hành này bị lỗi và khởi động lại iPhone nếu người dùng nhận được một tin nhắn văn bản nhất định.
Một lỗi kỳ quặc trong iOS của Apple có thể khiến hệ điều hành này bị lỗi và khởi động lại iPhone nếu người dùng nhận được một tin nhắn văn bản nhất định.
iOS bị lỗi là không có gì mới. Kể từ khi được phát hành vào tháng Chín năm ngoái, iOS 8 đã gặp phải những trục trặc và buộc Apple phải liên tục phát hành các bản cập nhật để giải quyết các vấn đề nhất định.

Lỗi mới nhất vừa được phát hiện được các chuyên gia công nghệ đánh giá là lỗi ngẫu nhiên và hiếm, vì vậy nó không ảnh hưởng rộng đến nhiều đối tượng người dùng. Và người dùng iPhone nào bị lỗi này thì có thể tự giải quyết mà không cần chờ đợi Apple phát hành bản sửa lỗi bằng cách khởi động lại máy.

Theo AppleInsider. nguyên nhân dẫn tới lỗi này là do iOS cố gắng giải mã các chuỗi ký tự tin nhắn văn bản thành các chuỗi ký tự văn bản đầy đủ. Unicode cố gắng hiển thị hoàn trả các ký tự tin nhắn văn bản được mã hóa và điều đó khiến nó chiếm dụng quá nhiều tài nguyên khi điện thoại bị khóa trong khi lại phải hiển thị bảng thông báo tin nhắn, qua đó khiến iOS dễ bị lỗi. 

Các thử nghiệm của AppleInsider cho thấy lỗi trên không xuất hiện trong quá trình nhắn và nhận tin nhắn trong iMessage mà chỉ xuất hiện khi nhận thông báo tin nhắn lúc iPhone bị khóa màn hình.

Apple thông báo họ đã nhận được thông báo về lỗi trên và hứa hẹn sớm phát hành một bản cập nhật sửa lỗi./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần