Lời khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiến thắng ngọt ngào 4-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 trước ĐT Indonesia, ĐT Thái Lan chạm 1 tay vào chức vô địch dù có 90 phút thi đấu ở trận lượt về. Đây cũng là lời khẳng định cho sự trở lại vị trí số 1 của bóng đá Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á.

Thiết lập nhiều kỷ lục mới

Tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A gồm ĐT Singapore, ĐT Philippines, ĐT Myanmar và ĐT Đông Timor. Trong trận mở màn, đội bóng của HLV Polking chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng ĐT Đông Timor, dù có được 3 điểm nhưng đó là trận đấu đầy khó khăn. Người hâm mộ tiếp tục hoài nghi về “Voi chiến” đặc biệt là tài cầm quân của HLV Polking – người chỉ có gần 4 tháng để chuẩn bị cho giải.

Trận thắng được cho là vất vả của ĐT Thái Lan là bàn đạp về tâm lý để HLV Polking và các học trò mở ra những điều mới mẻ cho đội bóng này. Là đội bóng duy nhất toàn thắng ở vòng bảng tại AFF Cup 2020 khi ghi được 10 bàn thắng và 1 bàn thua, “Voi chiến” có những bước đi như mơ để hiện thực hoá “mang cup về nhà”.
ĐT Thái Lan hướng đến chức vô địch AFF Cup lần thứ 6. Ảnh: Getty.

Tại khu vực Đông Nam Á, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam là luôn là đại kình địch của nhau, trớ trêu cả 2 lại phải đối đầu ở vòng bán kết. Người hâm mộ và giới chuyên môn đều cho rằng đây chính là trận chung kết sớm của giải. Đánh bại 2-0 sau 2 lượt trận trước ĐT Việt Nam, cùng với chiến thắng ngọt ngào 4-0 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 trước ĐT Indonesia, ĐT Thái Lan chạm 1 tay vào chức vô địch dù có 90 phút thi đấu ở trận lượt về.

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan còn cho thấy sự khác biệt khi xô đổ nhiều kỷ lục tại AFF Cup. Trong đó, họ trở thành đội thắng đậm nhất ở chung kết trong lịch sử AFF Cup. Cột mốc này trước đây thuộc về Malaysia, khi họ thắng Indonesia với tỷ số 3-0 ở lượt đi chung kết AFF Cup 2010. Bên cạnh đó, ĐT Thái Lan tiếp tục nối dài mạch bất bại ở sân chơi số 1 Đông Nam Á lên con số 14 (tính từ 2016 - năm gần nhất họ đăng quang), phá kỷ lục đang được ĐT Singapore và ĐT Việt Nam (13 trận không thua liên tiếp).

Ngoài ra, với bàn thắng được ghi ở giây thứ 25 sau tiếng còi khai cuộc, tiền vệ Chanathip Songkrasin trở thành cầu thủ lập công nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết AFF Cup. ĐT Thái Lan gần như có chắc chức vô địch AFF Cup 2020 thứ 6 sau chiến thắng 4-0 trước ĐT Indonesia.

Trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á

Thành công của bóng đá Việt Nam từ năm 2018 lại là bức tranh tương phản với bóng đá Thái Lan. Họ thất bại ở AFF Cup 2018 – giải đấu ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch, ở giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 do Thái Lan tổ chức cũng có kết quả không tốt, đặc biệt là không thể giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bóng đá Thái Lan cho thấy sự mất định hướng trong những năm qua tại khu vực Đông Nam Á, dù họ được trang bị nhiều yếu tố cần thiết như HLV giỏi, cầu thủ có chuyên môn tốt và giải đấu quốc nội chất lượng. Tuy nhiên, với một nền bóng đá có đầy đủ các yếu tố để trở lại “đường đua” bất cứ lúc nào như Thái Lan thật khó để nói trước điều gì và AFF Cup 2020 là thời điểm để họ lấy lại vị thế của mình.

“Chúng tôi sẽ mang chiếc cúp AFF về Thái Lan. Tôi hy vọng đó là điều quan trọng nhất mà mình muốn đạt được. 70 triệu dân cùng đồng hành với đội tuyển để thực hiện nó. Tôi biết CĐV Thái Lan ở phía sau chúng tôi" – HLV trưởng ĐT Thái Lan Polking khẳng định.
Chanathip làn nhân tố không thể thiếu trong đội hình của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020. Ảnh: Getty.

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT Thái Lan đang băng băng về đích một cách thuyết phục khi vượt qua các đội bóng mạnh trong khu vực Đông Nam Á. 90 phút trước ĐT Indonesia thể hiện rõ sức mạnh, sự vượt trội của ĐT Thái Lan . Họ trở lại đầy mạnh mẽ với sự hậu thuẫn từ mọi phía để lấy lại những gì đã mất, họ có sự trở lại của những chân sút chủ lực như Chanathip, Theerathon… đây là 2 nhân tố quan trọng trong đội hình của ĐT Thái Lan. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của 2 chân sút này khi Theerathon từ chối hội quân và Chanathip chấn thương, ngay sau đó bị loại.Bên cạnh đó, ĐT Thái Lan còn nhiều cầu thủ đáng chú ý như Supachok, Dangda, Thitiphan, Phitiwat và Bordin Phala… Có thể thấy, đội hình mang đến AFF Cup 2020 của HLV Polking là những cầu thủ chất lượng để chinh phục danh hiệu cho họ điểm tự và khẳng định vị thế tại khu vực.

Dù lúc này trong khu vực, ĐT Thái Lan vẫn đứng phía sau ĐT Việt Nam ở bảng xếp hạng thế giới (ĐT Việt Nam đứng thứ 98, ĐT Thái Lan đứng thứ 115), nhưng với màn thể hiện đầy ấn tượng vừa qua, “Voi chiến” có thể nối dài những kỉ lục trong thời gian tới và khả năng vượt qua ĐT Việt Nam sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

“Là một HLV, thật dễ để làm việc khi sở hữu nhiều cầu thủ tốt. ĐT Thái Lan đã có màn trình diễn rất ấn tượng, công lao to lớn thuộc về các cầu thủ. Xin gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ. Chúng tôi có thể lên ý tưởng, ý đồ hay chiến lược nhưng các cầu thủ mới là người thực hiện trên sân” – HLV Polking nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần