80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Lợi nhuận ngân hàng quý I/2025: nơi chật vật thoát lỗ, chỗ lãi đậm

Một số ngân hàng như Nam A Bank, VIB, NCB đã sớm công bố ước tính kết quả kinh doanh quý 1/2025 với tín hiệu tích cực, nhiều đơn vị ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh, thậm chí thoát lỗ sau thời gian dài thua lỗ.

Nam A Bank là đơn vị đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo tại đại hội cổ đông, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt khoảng 1.214 tỷ đồng, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản đạt gần 263.000 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Trong khi đó, dư nợ tín dụng chạm mốc 178.000 tỷ đồng (tăng 6%) và số vốn huy động đạt khoảng 204.000 tỷ đồng (tăng 14%).

Lợi nhuận ngân hàng quý I/2025: Nơi chật vật thoát lỗ, chỗ lãi đậm - ảnh 1

Nhiều ngân hàng ước lãi lớn quý I/2025.

Tỷ lệ nợ xấu của Nam A Bank được kiểm soát ở mức 2,23%, với tỷ lệ bao phủ nợ xấu gần 54%. Hệ số chi phí trên thu nhập (CIR) giảm xuống còn 36%, cho thấy hiệu quả hoạt động được cải thiện. Bên cạnh đó, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng đạt 11,6%, đáp ứng chuẩn Basel III.

Cũng trong kỳ đại hội cổ đông năm nay, Chủ tịch HĐQT VIB Đặng Khắc Vỹ cho biết lợi nhuận quý 1 của ngân hàng này ước tính đạt hơn 2.200 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 20 - 22% mục tiêu lợi nhuận cả năm (11.000 tỷ đồng). Ông Đặng Khắc Vỹ kỳ vọng những quý tiếp theo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng mạnh hơn, dao động từ 30 - 40%.

Về tín dụng, tính đến ngày 20/3, VIB đã ghi nhận mức tăng gần 3%, cao hơn mức trung bình 2% toàn ngành.

NCB cũng có bước khởi đầu tích cực sau thời gian dài khó khăn. Ngân hàng này ước tính lợi nhuận trước thuế quý 1/2025 vượt 125 tỷ đồng, đánh dấu bước chuyển mình đáng chú ý sau 2 năm thua lỗ. Tính đến cuối tháng 3, tổng tài sản đạt gần 131.000 tỷ đồng (tăng 10,4%), vốn huy động hơn 107.000 tỷ đồng (tăng 6,8%) và dư nợ cho vay trên 78.000 tỷ đồng (tăng 9,6%).

Đặc biệt, thu nhập lãi thuần của NCB đạt gần 510 tỷ đồng - mức cao nhất trong 9 quý vừa qua. Các mảng kinh doanh như ngoại hối, dịch vụ và đầu tư chứng khoán cũng mang lại lợi nhuận tích cực.

Dù chưa công bố đầy đủ kết quả quý 1, nhưng TPBank đã chia sẻ tình hình kinh doanh hai tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế gần 1.430 tỷ đồng. Dự kiến, kết thúc quý 1/2025, ngân hàng này sẽ ghi nhận khoảng 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu nhập hoạt động ước đạt 4.300 tỷ đồng, dư nợ cho vay dự báo cán mốc 269.000 tỷ đồng. Tỷ lệ CASA vẫn duy trì trên 20% và CAR vượt 13%, phản ánh nền tảng tài chính ổn định.

Cần miễn thuế cho doanh nghiệp tư hoạt động phi lợi nhuận

Cần miễn thuế cho doanh nghiệp tư hoạt động phi lợi nhuận

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm CT Innovation Hub 4.0 và công nghệ đột phá

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm CT Innovation Hub 4.0 và công nghệ đột phá

21 Jul, 05:08 PM

Kinhtedothi - Chiều ngày 18/7, đoàn đại biểu từ UBND TP Hà Nội và Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội, do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc quan trọng với Tập đoàn CT Group về các Công nghệ Đổi mới sáng tạo.

Trung Thành Foods 30 năm cần mẫn phát triển gia vị ẩm thực Việt

Trung Thành Foods 30 năm cần mẫn phát triển gia vị ẩm thực Việt

19 Jul, 06:08 AM

Kinhtedothi - Sau hơn 30 năm phát triển, Công ty TNHH Trung Thành Foods (Trung Thành Foods) không chỉ là thương hiệu gia vị quen thuộc trên bàn ăn người Việt mà còn là biểu tượng thầm lặng trong hành trình gìn giữ và lan tỏa văn hóa ẩm thực dân tộc. Đây là minh chứng cho DN tiên phong với các sản phẩm trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Giải pháp bao bì xanh, bền vững với túi vải không dệt của Sao Việt

Giải pháp bao bì xanh, bền vững với túi vải không dệt của Sao Việt

18 Jul, 06:46 PM

Kinhtedothi - Sao Việt - Đơn vị uy tín trong lĩnh vực sản xuất túi vải tại Việt Nam, đã và đang tiên phong mang đến các dòng túi vải không dệt chất lượng cao, giúp doanh nghiệp vừa đáp ứng nhu cầu đóng gói – quảng bá, vừa thể hiện cam kết phát triển bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ