Lợi nhuận quý IV của Samsung tăng 26% trong năm 2020

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Báo cáo mới nhất của Samsung về khoản lợi nhuận hoạt động trong quý IV của năm 2020 so với năm trước ở mức 8 tỷ USD trên doanh thu 55 tỷ USD như dự báo.

Bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp trên toàn cầu trong năm 2020 vừa qua, nhưng lợi nhuận Samsung vẫn tăng nhiều hơn so với năm 2019 khi báo cáo cho thấy riêng quý IV đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận này là lỗ lực của toàn công ty nhằm đảm bảo nguồn cung toàn cầu và chủ yếu bởi mảng kinh doanh màn hình và bộ nhớ.
 Lợi nhuận quý IV của Samsung tăng 26% trong năm 2020
Mảng kinh doanh màn hình của Samsung có thu nhập hàng quý cao nhất từ trước đến nay, đây cũng là nhu cầu từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn. Tuy nhiên mảng màn hình lớn như Tivi của Samsung lại bị giảm.
Đối với mảng kinh doanh di động, Samsung công bố lợi nhận giảm do doanh số và chi tiêu tiếp thị cao hơn. Nhưng đây là kết quả phù hợp với doanh thu của nó một năm trước được hỗ trợ bởi những nỗ lực tiếp tục để tối ưu hóa chi phí. Samsung hy vọng mảng kinh doanh này sẽ tăng mạnh mẽ trong đầu năm 2021 khi dòng điện thoại Galaxy S21 mới được giới thiệu ra thị trường.
Ngành kinh doanh bảng điều khiển hiển thị sẽ nâng cao hơn nữa vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực màn hình di động đồng thời tập trung phát triển kịp thời các sản phẩm màn hình chấm lượng tử (QD) mới trong các tấm nền có kích thước lớn.
Trong năm 2021, Samsung Electronics kỳ vọng nhu cầu toàn cầu sẽ phục hồi nhưng những bất ổn vẫn tồn tại về khả năng tái diễn làm sóng Covid-19 mới. Do đó, dự kiến lợi nhuận tổng thể sẽ suy yếu trong quý đầu tiên.
Mảng kinh doanh bộ nhớ của Samsung có thể sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi đồng Won tăng giá và chi phí liên quan đến dây chuyền sản xuất mới, cho dù có sự ổn định từ các sản phẩm di động và trung tâm dữ liệu. Samsung cũng sẽ phát triển mạnh màn hình OLED cho thị trường điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng và ôtô. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ hy vọng vào sự tăng trưởng đối với màn hình có thể gập lại trong năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần