London lần đầu có Thị trưởng là người Hồi giáo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tân Thị trưởng London vừa được bầu chọn là thành viên Công đảng Sadiq Khan đã đi vào lịch sử với tư cách là người Hồi giáo đầu tiên giữ chức vị trí này.

Cựu dân biểu đảng Lao động Anh sinh ra trong gia đình gốc Pakistan có đến 8 người con ở Nam London, ông Khan thắng ứng viên đảng Bảo thủ Zac Goldsmith để trở thành thị trưởng thứ ba của London.
London lần đầu có Thị trưởng là người Hồi giáo - Ảnh 1

Ông Khan và những người ủng hộ.
Theo kết quả cuối cùng, ứng viên Sadiq Khan được sự tín nhiệm của  44% cử tri, đối thủ cạnh tranh chính của ông, nhà quý tộc và đại tỷ phú  Zac Goldsmith được 35% phiếu bầu.
Chiến thắng của ông Khan kết thúc tám năm kiểm soát City Hall của đảng Bảo thủ. Cựu dân biểu đảng Lao động trở thành thị trưởng thứ ba của London sau khi Ken Livingstone và Boris Johnson.
Trong bài phát biểu mừng chiến thắng, ông Khan đề cập đến xuất thân khiêm nhường của mình và cho biết ông chưa bao giờ mường tượng được rằng "một người như tôi có thể được bầu làm thị trưởng London," và hứa hẹn là một thị trưởng "vì tất cả người dân London". Tuy nhiên, có không ít lo ngại về việc ông có quá ít kinh nghiệm để đảm nhiệm vị trí thị trưởng.