Long Biên (Hà Nội): Lùi xe đổ tường nhà còn “giải quyết” theo kiểu giang hồ

Theo phapluatplus
Chia sẻ Zalo

Bà Nga phản ánh, bà Hạnh lùi xe húc đổ tường xưởng in sau đó gọi người đến tận xưởng chửi bới, hành hung chủ cơ sở đến bất tỉnh.

Kéo người đến hành hung tại xưởng
Theo đơn phản ánh của bà Trần Thúy Nga ở số 52 Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội), khoảng 22h ngày 7/9, một người tên là Hạnh điều khiển ô tô mang BKS 29K - .... từ chỗ gửi xe ra để đi.
Quá trình lùi xe, bà Hạnh đã làm đổ bức tường tại xưởng quảng cáo và hư hỏng một số thùng mực in của bà Nga, có mọi người làm chứng.
Sau ít ngày, không thấy bà Hạnh qua xử lý lại bức tường bị đổ, bà Nga nhắn tin hỏi thì bà Hạnh cho người đến xây lại bức tường còn những thùng mực in bị hỏng thì không được hồi đáp.
 Bức tường nơi bà Hạnh lùi xe làm đổ đã được xử lý...
Đến tối ngày 13/9, bà Nga đang làm việc tại xưởng quảng cáo thì bà Hạnh cùng 5 đối tượng khác lao vào chửi bới và đánh tới tấp khiến bà Nga bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.
Chỉ tay vào những vết đau do bị đánh, bà Nga sợ hãi kể lại: “Tôi chuẩn bị đưa con tôi đi ăn thì bà Hạnh cùng nhóm người lạ dùng hung khí xông vào xưởng đánh tôi. Sau đó, họ còn lấy đi 2 triệu đồng cùng chiếc điện thoại Iphone 4S, có camera an ninh nhà tôi ghi lại”.
Cũng theo bà Nga, việc bà bị hành hung có liên quan đến bà Hạnh đã lùi xe làm đổ bức tường, và một số thùng mực in tại xưởng.
Khi bà Nga yêu cầu bà Hạnh phải có trách nhiệm về việc đã làm thì bà Hạnh lại gọi người đến hành hung tại xưởng.
“Việc đưa người đến hành hung và lăng mạ tại nhà tôi là vi phạm pháp luật. Tôi đã trình báo sự việc lên cơ quan điều tra Công an quận Long Biên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được kết quả”, bà Nga cho biết.
 Sau đó bà Hạnh cùng nhóm người đến xưởng nhà bà Nga hành hung. Ảnh: (NVCC).
Anh Đặng Trường Sơn người làm tại xưởng in của chị Nga kể lại: “Tôi đang nấu cơm trong nhà thì thấy bà Hạnh và vài người tới xông thẳng vào cửa hàng đánh đập và đuổi chị Nga. Thấy vậy tôi ra can thì bị nhóm người lạ dùng tuýp sắt và xẻng đánh. Anh Vương cùng làm với tôi thấy chị Nga bị nhiều người dùng hung khí đánh liên tiếp nên cũng ra lấy đồ vật khua khắng để bảo vệ chị Nga”.
Chờ kết luận giám định thương tật
Còn theo tìm hiểu của Phapluatplus.vn, quá trình cấp cứu tại Bệnh viện 108, các bác sĩ chuẩn đoán bà Nga bị chấn động não, chấn thương phần mềm ở nhiều vị trí như: vùng cổ, vai, mạng sườn, gối, cẳng chân…
Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, hiện bà Nga đã được xuất viện về nhà điều trị, nhưng vẫn đau trong người, chưa thể ăn uống và đặc biệt thường xuyên bị chóng mặt, choáng, nôn ói.
Trao đổi với PV, Thượng úy Đoàn Bá Thành - Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự (Công an quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, xác minh.
 Bà Nga trình bày sự việc với PV.
“Hiện tại, đơn vị đã tiến hành ra quyết định phân công giải quyết đơn trình báo tố cáo tội phạm theo quyết định 06. Chúng tôi vẫn phải chờ kết luận giám định thương tật từ bệnh viện của hai bên để làm căn cứ khởi tố vụ án”, Thượng tá Thành cho biết.
Trả lời câu hỏi vậy những hành vi cố ý gây thương tích của bà Hạnh cùng nhóm người đến hành hung bà Nga tại xưởng có thể khởi tố không? Thượng úy Thành cho hay: Theo nhận định thì có thể khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Nhưng sự việc trên cần có kết luận giám định sẽ có căn cứ để khởi tố. Việc bà Hạnh có bị khởi tố hay không phụ thuộc vào kết quả điều tra.
Khi PV tiếp tục đề cập lỗi gây thương tích hoặc đánh người có chủ định là hoàn toàn có căn cứ để khởi tố? Thì Thượng tá Thành nói: “Căn cứ nhưng mình phải có kết luận giám đinh rõ hơn xem vi phạm ở khung nào, khoản nào thì mới khởi tố được”.