Cận cảnh lửa cháy ngùn ngụt trên tàu du lịch cao cấp ở Hạ Long

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 11h trưa nay, tàu du lịch QN 6299 chở hơn 40 người cập âu số 12, cảng Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) sau hành trình 2 ngày một đêm trên Vịnh Hạ Long.

Nhiều người mặc áo phao nhảy xuống biển thoát thân.
Nhiều người mặc áo phao nhảy xuống biển thoát thân.
Đám cháy được phát hiện từ khu vực bếp sau đó lan nhanh sang các khu vực khác, rất may mọi người chạy thoát nên không có thương vong. Lửa mỗi lúc một to cùng khói đen mù mịt khiến mọi nỗ lực cứu cháy thô sơ không có kết quả.

Khoảng nửa tiếng sau, hàng chục lính cứu hỏa tiếp cận con tàu từ dưới biển và trên bộ, tích cực phun nước dập lửa. Đến khoảng 12h15, đám cháy được khống chế, tuy nhiên phần vỏ gỗ ca bin, thân tàu gần như cháy rụi, tàu nghiêng và chìm dần xuống nước.

Theo cơ quan chức năng, tàu do ông Nguyễn Xuân Khiêm làm thuyền trưởng, thuộc quản lý của Công ty TNHH một thành viên du lịch VTI.

QN 6299 là con tàu cao cấp với tiện nghi tương đương 4-5 sao, đáp ứng nhu cầu của du khách hạng sang trong và ngoài nước. Hành trình hai ngày một đêm trên tàu có giá khoảng 2-3 triệu đồng một người.
Cận cảnh lửa cháy ngùn ngụt trên tàu du lịch cao cấp ở Hạ Long - Ảnh 1
Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long xác nhận có sự việc xảy ra, đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng tiến hành công tác cứu hộ đối với con tàu bị cháy, đồng thời cấp cứu người bị nạn.
Cận cảnh lửa cháy ngùn ngụt trên tàu du lịch cao cấp ở Hạ Long - Ảnh 2
Theo thông tin ban đầu, chiếc tàu bị cháy là loại tàu du lịch có tên Phodite, BKS QN 6299, thuộc dạng tàu nghỉ đêm cao cấp. Một số nhân chứng cho biết, tàu vừa đưa khách nghỉ đêm về đến cảng thì bốc cháy. Tuy nhiên, trên tàu có rất nhiều khách du lịch phải nhảy từ trên tàu xuống biển để thoát thân.

"Vụ việc xảy ra lúc hơn 11h, theo thông tin ban đầu thì có hai người bị thương trong vụ hỏa hoạn, một người bị gẫy chân trong quá trình nhảy xuống nước. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cứ ngay các lực lượng chức năng trong đó có lực lượng cứu hỏa, công an, lực lượng quân đội cũng với các đơn vị liên ngàng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiền hành cứu hộ", ông Phạm Hồng Hà cho hay.

Đến thời điểm hiện tại, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, những người bị thương đã nhanh chóng được sơ cứu, cũng như đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Nói về nguyên nhân ban đầu được cho là do hệ thống điện trên tàu bị chập đã tạo lửa và gây nên vụ hỏa hoạn.

HIện nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được làm rõ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần