Lữ đoàn đỏ vẫn thẳng tiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp đội bóng thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”, Liverpool chủ động dồn lên tấn công ngay từ đầu. Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ đã tung ra đến 5 cú sút, tuy nhiên, cả Suarez, Sturridge và Coutinho đều không có sự chính xác.

Các phút tiếp theo, Liverpool tiếp tục cầm bóng nhiều hơn và dồn ép đối thủ, nhưng họ không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt bởi sự tập trung của hàng thủ Sunderland. Vào thời điểm The Kop bắt đầu cảm thấy bế tắc, thủ lĩnh của họ, Steven Gerrard đã kịp thời lên tiếng. Trong tình huống đá phạt đẹp mắt ở cuối hiệp 1, đội trưởng của Liverpool đã không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá.
Lữ đoàn đỏ vẫn thẳng tiến - Ảnh 1
 
Bước sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn cho Liverpool. Chỉ cần 3 phút sau giờ nghỉ, họ đã có được bàn thắng thứ 2. Lần này người lập công là Sturridge, với một cú cứa lòng hoàn hảo từ góc phải. Đây là bàn thắng thứ 20 của tiền đạo người Anh ở Premier League mùa này, và lần đầu tiên sau 50 năm, Liverpool mới lại có một cặp tiền đạo cùng ghi từ 20 bàn trở lên trong một mùa giải, một thành tích hết sức ấn tượng.

Có 2 bàn làm vốn, Liverpool vẫn cố gắng tạo sức ép về phía Sunderland. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, các cầu thủ của họ, đặc biệt là Luis Suarez, không tài nào tìm được mành lưới của đội khách thêm một lần nữa.

Trận đấu tưởng như sớm an bài, song trong khoảng 15 phút cuối trận đã khiến cho những người yêu Liverpool sống trong tâm trạng lo âu. Phút 76 Sunderland có bàn thắng rút ngắn tỷ số của Sung-Yueng Ki sau một pha đánh đầu cận thành. Thậm chí, họ suýt mất điểm nếu O’shea tận dụng được cơ hội vàng từ cú đá phạt của Johnson ở phút 88.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Brendan Rogers đã biết cách bảo vệ thành quả của mình và chiến thắng 2-1 chung cuộc đã thuộc về đội thi đấu hay hơn.

Thắng trận thuyết phục, Liverpool có được 68 điểm sau 31 trận đã đấu và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea đúng 1 điểm. 

Người hùng của họ trong trận đấu này có thể là đội trưởng Steven Gerrard, với pha đá phạt mẫu mực phá vỡ thế bế tắc trong hiệp 1, nhưng người xuất sắc được bầu chọn trên sân là Coutinho. Tiền vệ người Brazil đã chơi cực hay trong vai trò “số 10” ngay sau bộ đôi SAS và liên tục khiến hàng phòng ngự của Sunderland phải chao đảo.