Lũ quét tại Indonesia: Số du khách thiệt mạng tăng lên 14

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê mới nhất, số du khách thiệt mạng trong trận lũ quét tại một khu du lịch ở Indonesia đã tăng lên 14. Ngoài ra, vẫn còn 7 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích.
14 thi thể đã được tìm thấy, trong khi lực lượng cứu hộ gồm cảnh sát, binh lính quân đội, nhân viên cứu hộ, người tình nguyện đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích. 
Thảm kịch xảy ra vào chiều 15/5 (theo giờ địa phương) khi một đoàn du khách thăm thác nước ở làng Durin Sirugun, huyện Deli Serdang, phía bắc Sumatra. Đa số nạn nhân là sinh viên đại học, ngoài ra 2 hướng dẫn viên cũng bị thiệt mạng.
Nguyên nhân ban đầu được cho là do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua gây lở đất và lũ quét.

Vào mùa mưa, tình trạng lũ quét và lở đất do mưa lớn thường xuyên xảy ra tại Indonesia khiến hàng chục người thiệt mạng và tàn phá cơ sở hạ tầng. 

Hôm 12/5, lũ quét tại huyện Kota Baru, South Kalimantan đã khiến 3 người thiệt mạng, 1 người mất tích, khoảng 200 ngôi nhà bị hư hỏng trong trận lũ quét ở. Trận lũ quét cũng làm hư hỏng 1 cây cầu và khiến tình trạng giao thông bị đình trệ. Gần 1.000 người dân ở khu vực đã bị ảnh hưởng, tuy nhiên chính quyền đã không ban bố lệnh sơ tán.