Lực bất tòng tâm, Chelsea thất bại thảm hại ở Emirates

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dấu hiệu khủng hoảng đã bắt đầu manh nha xuất hiện ở đội quân của HLV Antonio Conte.

Sự vắng mặt của đội trưởng John Terry đã để lại lỗ hổng cực lớn trong hệ thống phòng ngự của Chelsea và những sai lầm của hàng thủ The Blues giúp Arsenal giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước kình địch Chelsea.
 Arsenal giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước kình địch Chelsea.
Khi thế trận vẫn còn khá cân bằng thì Gary Cahill đã biếu không bàn mở tỷ số cho Arsenal. Trung vệ người Anh quá chậm trong pha xử lý bóng, rồi lại chuyền về quá nhẹ để Alexis Sanchez cướp được. Dĩ nhiên, Sanchez không thể không ghi bàn trong tình huống đối mặt với Thibaut Courtois. Trong trận gặp Swansea ở vòng 4, cũng chính Cahill đã mắc sai lầm nghiêm trọng tương tự để Leroy Fer ghi bàn.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, Chelsea đã bị thủng lưới lần thứ hai. Arsenal dàn xếp tấn công trung lộ nhuần nhuyễn, Bellerin lẻn vào vòng cấm căng ngang dọn cỗ cho Walcott đệm cận thành nâng tỉ số lên 2-0.Bàn thua này tiếp tục đến từ sai lầm của Cesar Azpilicueta. Hậu vệ người Tây Ban Nha đã không dâng lên bắt việt vị. Chỉ trong vòng 2 phút 21 giây, Chelsea phải nhận 2 bàn thua liên tiếp.
 Chelsea phải nhận 2 bàn thua liên tiếp
Mãi đến gần giữa hiệp một, Chelsea mới tổ chức được pha tấn công sắc nét đầu tiên. Diego Costa đẩy bóng sang bên cánh phải cho Willian tung cú sút chìm đưa bóng bay sạt cột gang tấc.

Arsenal chủ động đá chậm nhưng khi có cơ hội phản công nhanh, họ tỏ ra rất sắc sảo. Ozil phối hợp ăn ý cùng Sanchez trước khi bắt volley bóng đập đất bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Courtois. Đây là một pha bóng hai đánh hai. Quan sát thấy hai hậu vệ Chelsea định bắt bài đường chuyền của anh, Sanchez nhanh trí tạt bổng vào vị trí mà Ozil đã chọn sẵn. Tiền vệ người Đức thực hiện một cú vô-lê đập đất, đủ hiểm hóc để hạ gục Courtois. Điều đặc biệt trận đấu này là trận đấu thứ 100 của Alexis Sanchez trên mọi đấu trường trong màu áo Arsenal. Trong 100 trận này, Sanchez đã ghi bàn thứ 47 bàn. Tính từ đầu mùa giải mới, Sanchez đã có 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cho Arsenal ở Premier League.
 Chelsea chơi quá bế tắc
Hiệp hai, Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn nhưng gặp nhiều khó khăn khi tiến sát vòng cấm Arsenal. Tuy nhiên, Chelsea vẫn chơi khá bế tắc, trong bối cảnh Diego Costa bị bắt chết ở phía trên , cặp cánh Alonso - Azpilicueta vẫn có xu hướng thường xuyên lùi thấp.

Khoảng thời gian còn lại, Chelsea gần như lực bất tòng tâm trong khâu tấn công, đành chấp nhận thất bại thảm hại ở Emirates. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của The Blues tại Premier League. Thất vọng hơn cả là trong cả 2 trận gặp đối thủ lớn là Liverpool và Arsenal, Chelsea đều chơi cực kỳ bế tắc. Dấu hiệu khủng hoảng đã bắt đầu manh nha xuất hiện ở đội quân của HLV Antonio Conte.

Với chiến thắng này đã giúp "Pháo thủ" leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 13 điểm/6 vòng, vẫn kém đội đầu bảng Man City 5 điểm. 4 vòng đấu tới, lịch thi đấu của Arsenal rất thuận lợi khi được gặp Burnley, Swansea, M’brough và Sunderland. Đây sẽ là thời cơ để Pháo thủ tiếp tục leo cao trên BXH Premier League.
Đội hình ra quân:

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Coquelin (Xhaka 32), Cazorla, Iwobi (Gibbs 69), Ozil, Walcott; Sanchez (Giroud 79).

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta; Kante, Matic; Willian (Pedro 71), Fabregas (Alonso 55), Hazard (Batshuayi 71); Costa.