Lực lượng chiến binh người Kurd tái chiếm đập nước lớn nhất Iraq

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các quan chức cho hay với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Mỹ, các lực lượng người Kurd ngày 17/8 đã giành lại quyền kiểm soát đập thủy điện lớn nhất Iraq từ các tay súng thánh chiến Hồi giáo.

Một sĩ quan thuộc lực lượng Kurd và 2 quan chức chính đảng khẳng định các lực lượng người Kurd đã tái chiếm đập Mosul, nơi cung cấp điện và nước tưới tiêu nông nghiệp cho phần lớn khu vực xung quanh ở tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq.
Chiến binh người Kurd canh gác đập Mosul. (Ảnh: AFP)
Chiến binh người Kurd canh gác đập Mosul. (Ảnh: AFP)
Từ ngày 16/8, lực lượng người Kurd tại Iraq với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu Mỹ đã phát động chiến dịch giành lại đập Mosul từ tay các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Quan chức quân sự cấp cao người Kurd, Thiếu tướng Abdelrahman Korini cho biết được sự hỗ trợ trên không của Mỹ, lực lượng người Kurd đã giành quyền kiểm soát khu vực phía Đông của con đập lớn nhất Iraq này và đã tiêu diệt được một số phiến quân IS.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) khẳng định đã tiến hành 9 vụ không kích gần Arbil và gần con đập Mosul nhằm giúp các lực lượng người Kurd giành lại con đập.

CENTCOM cho biết máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Mỹ đã phá hủy một số xe bọc thép, xe chở quân của IS./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần