Lực sĩ Lê Văn Công mất HCV tại Paralympic Tokyo 2020 vì cân nặng

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng hoàn thành phần thi bằng với VĐV người Jordan với tổng cử là 173kg nhưng lực sĩ Lê Văn Công đã không thể giành tấm HCV vì đối thủ nhẹ cân hơn và đành chấp nhận về nhì tại hạng cân 49kg môn cử tạ Paralympic Tokyo 2020.

Lực sĩ Lê Văn Công giành HCB tại Paralympic Tokyo 2020.

Sáng 26/8, lực sĩ Lê Văn Công sẽ tranh tài ở nội dung cử tạ hạng cân 49kg với 9 đối thủ rất mạnh như, Omar Qarada (Jordan), Mammadov Parvin (Azerbaijan) tại Paralympic Tokyo 2020. Ngay lần thực hiện đầu tiên, Lê Văn Công đã đẩy được mức tạ 165 kg, cao thứ nhì so với 8 đối thủ còn lại. Trong khi đó, lực sĩ người Jordan - Omar Qarada và đối thủ chính của Lê Văn Công đã xuất sắc dẫn đầu với 170kg.
Ở phần thực hiện thứ 2, Lê Văn Công tiếp tục thực hiện thành công ở lần đẩy thứ hai là 170 kg. Trong khi đó, Omar Qarada đã không thể đẩy được mức tạ 172kg như đã đăng ký. Đến lần thực hiện cuối cùng cả Lê Văn Công và Omar Qarada đều đăng ký ở 173kg. Cả hai lực sĩ đều thành công ở mức tạ này, nhưng chỉ vì nặng cân hơn chút ít mà Lê Văn Công (47.31kg) để tuột HCV về tay đối thủ người Jordan Omar Qarada (47.21kg), dù mức tạ nâng được như nhau.
Với tấm HCB giành được tại Paralympic Tokyo 2020 và một thành tích rất đáng khen ngợi đối với Lê Văn công khi suốt 2 năm qua, anh chỉ tập huấn trong nước, không có cơ hội tham gia thi đấu quốc tế cọ sát.
Tại Paralympic Rio ở Brazil năm 2016, đô cử Lê Văn Công đã giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử cho Đoàn TTNKT Việt Nam với thành tích 181kg sau 3 lần nâng tạ. Chỉ một năm sau đó, đô cử Việt Nam đã thiết lập kỷ lục thế giới là 183,5kg tại giải cử tạ thế giới dành cho người khuyết tật diễn ra tại Mexico. Cũng tại Paralympic Rio ở Brazil năm 2016, chính lực sĩ Omar Qarada cũng chính là người đã thua Lê Văn Công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần