Luka Modric trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2018

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng như dự đoán, Luka Modric xuất sắc vượt qua Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann để trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2018.

 Modric được bầu chọn với số điểm 753, bỏ xa Ronaldo xếp thứ 2 với 476 điểm, Antoine Griezmann xếp ở vị trí thứ 3 khi có được 414 điểm. Trong khi đó, với 280 điểm, Messi xếp thứ 5 trong danh sách bầu chọn.

Phát biểu tại lễ trao giải, Moric nói: "Đây là cảm giác độc đáo. Tôi hạnh phúc, tự hào và vinh dự. Cảm xúc phi thường vào lúc này. Tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả mọi người đã giúp tôi có mặt ở đây tối nay. Tôi cảm ơn đồng đội, HLV, nhân viên Real Madrid, tất cả mọi người làm việc ở đó, các đồng đội và HLV ở ĐTQG, những người bình chọn cho tôi và gia đình tôi, những người cho phép tôi có vinh dự như ngày hôm nay.

Luôn luôn có một giấc mơ, tôi muốn chơi cho 1 CLB, giành chức vô địch, QBV là tất cả những gì tôi mơ ước từ khi còn nhỏ. Thật vinh dự và hạnh phúc để giành chiến thắng tối nay".

Với việc được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2018, Modric đã trở thành cầu thủ đầu tiên phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi trong đúng 1 thập kỷ qua (từ 2007).

Có thể nói 2018 là một năm hoàn hảo của Modric. Anh cùng với Real Madrid hoàn tất cú hat-trick Champions League, sau đó tỏa sáng rực rỡ giúp ĐT Croatia - vốn không được đánh giá cao, lọt vào đến chung kết World Cup 2018. Chính sự tỏa sáng ở World Cup 2018 đã trở thành cú hích giúp Modric vượt qua Ronaldo, bởi lẽ ở đấu trường Champions League, CR7 có phần nhỉnh hơn.

CR7 đã rất chờ đợi danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sau tất cả, CR7 chỉ về thứ hai. Thất bại của Ronaldo đã được dự báo từ trước. Bản thân Ronaldo cũng không đi dự lễ trao giải.

Lần đầu tiên Quả bóng vàng dành cho Cầu thủ nữ được trao trong năm 2018. Năm nay, người có vinh dự này là nữ cầu thủ người Na Uy, Ada Hegerberg.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần