Đã làm rõ nghi vấn nước sát khuẩn ở sân bay Nội Bài là nước lã

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/5, tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sau khi tiền hành kiểm tra, cơ quan này đã xác định phản ánh của hành khách Trương Thành Tân là không chính xác.

Hình ảnh được cho là của hành khách Trương Thành Tân và chai nước rửa tay khô bị "tố" là nước lã, được lan truyền trên mạng.
Một hành khách đi máy bay đã lên tiếng “tố” dung dịch nước sát khuẩn hiệu Hazoku tại sân bay Nội Bài là nước lã.

Sự việc sau đó đã được lập biên bản vào lúc 6 giờ cùng ngày, đồng thời, Cảng HKQT Nội Bài đề nghị an ninh sân bay thu hồi các chai nước rửa tay trên và làm rõ sự việc, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị liên quan.
Chiều 30/5, tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sau khi tiền hành kiểm tra, cơ quan này đã xác định phản ánh của hành khách Trương Thành Tân là không chính xác.
Cụ thể, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, các dung dịch đựng trong các chai nước rửa tay khô nhãn hiệu Kazoku đặt tại khu vực nhà ga hành khách T1 sân bay Nội Bài là nước khử trùng (dung dịch diệt khuẩn axit hipocloro).
Những chai dung dịch này được sản xuất từ máy OSG của Nhật Bản do Công ty TNHH TM&DV BPS Việt Nam tài trợ miễn phí cho sân bay Nội Bài sử dụng để phòng chống dịch Covid-19. Sân bay Nội Bài đã nhận tài trọ dung dịch axit hipocloro này dưới dạng đóng trong các can 20 lít.
Tuy nhiên, để hạn chế phát thải rác thải nhựa ra môi trường, Cảng HKQT Nội Bài đã tạm thời sử dụng các chai nhựa nhỏ nhãn hiệu Kazoku - vốn là hệ thống các chai nước rửa tay khô Kazoku đã được cơ quan này sử dụng hết trước đó với mục đích tái sử dụng. Điều này dẫn đến sự hiểu nhầm của hành khách.
Đại diện Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, dung dịch diệt khuẩn axit hipocloro dùng làm nước rửa tay sát khuẩn có tính chất không màu, không mùi, có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa virus, kháng khuẩn vượt trội và đảm bảo đủ tiêu chuẩn sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần