Luôn hồi hộp chờ đợi sự thể hiện của các thí sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là một giám khảo kì cựu của Bước Nhảy Hoàn Vũ, Biên đạo múa Trần Ly Ly luôn gây ấn tượng với khán giả bởi sự lạnh lùng và đầy cá tính trên hàng ghế nóng nhưng cùng với đó, thí sinh và người xem cũng luôn bị thuyết phục bởi những nhận xét thẳn thắn và đầy chuyên môn đến từ cô.

Mùa thứ 6 đã đi qua nửa chặng đường và với hành trình của mình tại chương trình cũng như mùa thi này, giám khảo Trần Ly Ly đã có những chia sẻ đầy thú vị về vị trí ghế nóng cũng như các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay.

 Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 đã đi được hơn ½ chặng đường, chị nghĩ mùa thi này có gì nổi bật và đặc biệt hơn những năm trước đó?

Bước Nhảy Hoàn Vũ 2015 đã đi được hơn nửa chặng đường. Mùa thi này nổi bật không phải là những nghệ sĩ đã có kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu nhiều năm và già dặn trong nghề mà là những hot girl, hot boy còn rất trẻ. Họ là những diễn viên điện ảnh là chủ yếu chứ không phải là ca sĩ hay các nghệ sĩ kịch. Biểu diễn trên sân khấu là một điều rất khác biệt, bối cảnh biểu diễn chỉ là 1 sân khấu hình chữ nhật, tiếp xúc với khán giả chỉ là 1 mặt trước duy nhất, tức là không có bối cảnh đa dạng như trong phim. Khán giả theo dõi động thái của diễn viên liên tục và tập trung.

Điều đặc biệt ở đây với nghệ thuật nhảy múa là không thể làm giả, không thể múa nhép và cũng không ai, cũng như không có kỹ thuật điện ảnh nào hỗ trợ nguời diễn viên múa ngoài chính khả năng của họ. Họ phải tự tập luyện từ thuộc bài cho đến nhuần nhuyễn và nhào nặn thành kĩ xảo. Có chăng chỉ là một số điều làm tăng chiều sâu của bài nhảy cũng như làm hấp dẫn hơn về mặt giải trí cho khán giả dễ hiểu hơn, dễ cảm thụ hơn dễ yêu thí sinh hơn đó là: Ý tưởng của bài diễn, biên đạo, âm nhạc, dàn dựng sân khấu và dàn phụ họa hợp lý.
Luôn hồi hộp chờ đợi sự thể hiện của các thí sinh - Ảnh 1
Các bạn năm nay trẻ và ham học hỏi. Có thể nói chương trình năm nay khác với những năm trước là dàn diễn viên rất trẻ và đồng đều nên khó dự đoán quán quân, phải đợi sự cố gắng tiếp tục của các bạn.

 Với 6 thí sinh còn lại, những thí sinh nào khiến chị ấn tượng và bất ngờ ạ?

Vương Khang là thí sinh gây bất ngờ nhiều cho tôi bởi với ngoại hình của cậu ấy. Tôi không nghĩ cậu ấy vào sâu đến vậy. Càng làm việc càng thấy Vương Khang có thái độ vô cùng văn minh với tất cả những gì xảy đến. Cậu ấy đối mặt bình tĩnh và nghiêm túc với từng đêm thi, từng chủ đề thi, tiến bộ từng tuần với chiều hướng đi lên và ổn định. Tuy nhiên, các bạn là những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau và không chuyên về nhảy múa, nên sẽ càng ngày càng khó cho những đêm sau. Tôi cũng đang xem khả năng vũ đạo của cậu ấy có tiến bộ nhiều nữa không. Vì từ đêm sau cần sự thể hiện mới lạ và khó hơn nữa về mặt vũ đạo.

Chị có suy nghĩ gì về sự tiến bộ của các thí sinh qua các tuần thi ạ?

Các thí sinh họ đã tiến bộ rất nhiều:

-    Chi Pu lúc đầu cơ thể lỏng lẻo nhưng càng ngày càng chủ động và rắn chắc hơn, tiết tấu tiết nhịp và điểm nhấn trong nhảy múa càng rõ nét. Không còn nhạt nhòa, Chi Pu thể hiển cả bi và hài khá rõ nét.

-    Hương Giang nhảy Standard khá tốt, có độ lướt, có chiều sâu. Càng ngày đầu gối càng bền hơn, tiết chế rất tốt độ nén của đầu gối. Cơ mặt từ rất khó điều khiển giờ đã từng bước biểu lộ cảm xúc.

-    Vương Khang phần âm nhạc khá tốt, biểu diễn được nhiều thể loại âm nhạc và múa trong các tiết tấu khác nhau. Phần bê đỡ và phối hợp với bạn diễn càng ngày càng ăn ý, hiểu rõ vị trí nam của mình.

-    Phương Trinh trước đây động tác và bước nhảy còn vụng về dần đã uyển chuyển và phối hợp tốt với cả các bạn phụ họa, diễn xuất tốt lên từng ngày và nhập tâm vai diễn.

-    Diệp Lâm Anh kĩ thuật nhảy tốt nhưng chưa thật sự khéo trong diễn xuất, lúc đầu các bài diễn tốt nhưng chưa có điểm bùng nổ và chưa giữ được lửa cũng như đẩy lửa lên cao trào. Đêm vừa rồi bạn thật sự hóa thân cả nhảy múa và diễn xuất, rất tự nhiên và “cháy” thật sự chứ không còn gượng ép.

-    Ninh Dương Lan Ngọc, diễn xuất luôn tốt nhưng đôi khi hơi quá say sưa, đến độ vội vã trong các bước nhảy. Nhưng dần dần bạn đã dần tiết chế để có được rõ nét nhất cả về vũ đạo và diễn xuất, các bước nhảy của bạn càng ngày càng chuyên nghiệp hơn.

 Thí sinh nào khiến chị nhớ nhất trong nửa chặng đường đầu tiên của chương trình thưa chị?

Tôi nhớ Dumbo vì anh ấy cực đoan, cực đoan là tố chất rất cần thiết của nghệ sĩ.

 Chị đã có dự đoán gì cho ngôi vị quán quân của mùa thi này chưa thưa chị?

Tất nhiên là có nhưng tôi không thể chia sẻ vì như thế là quá sớm khi còn vài live show nữa, càng sâu càng mang tính quyết định. Và cũng không nên chia sẻ vì sẽ không công bằng với tất cả các thí sinh, vì “30 chưa phải là Tết”. 
Luôn hồi hộp chờ đợi sự thể hiện của các thí sinh - Ảnh 2
Chị có những lưu ý gì với các thí sinh trong những liveshow sau của cuộc thi ạ?

Các bạn cần tập nhảy thật - thật nhiều, nghiêm túc và triệt để. Mình tập cho mình, chiến thắng chính mình chứ không cho ai và cũng không vì bất kì điều gì khác.

 Đã quen thuộc với ghế nóng của các chương trình nhảy múa, chị có nghĩ mình sẽ “chai” trước sự thể hiện của các thí sinh?

Chắc không đâu, vì nghệ sĩ là dễ xúc động và mỗi con người mỗi khác, mỗi thí sinh mỗi khác, không ai giống ai nên tôi luôn hồi hộp chờ sự thể hiện của họ qua từng ngày thi, mùa thi.

Chị có thể chia sẻ điều khó khăn của mình khi ngồi vị trí giám khảo trong nhiều năm liền ạ?

Đã gần gũi với chương trình nhiều năm, tôi thấy Bước Nhảy Hoàn Vũ như một gia đình, từ giám đốc Cát Tiên Sa, ekip thực hiện đến các em trong đội tổ chức, chạy ngược chạy xuôi lo cho thí sinh để có được những đêm thi hoàn hảo từ ý tưởng đến sản xuất. Những bạn trong tổ dàn dựng là đồng nghiệp, học trò của tôi luôn cố gắng để có được những đêm diễn khác biêt, phải suy nghĩ, trăn trở về ý tưởng về hình tượng, tập luyện không ngừng nghỉ với thí sinh, nhiều khi phát cáu vì thì sinh không hiểu, không làm được, nhưng luôn muốn chở che, bảo vệ các thí sinh của họ. Các bạn thí thi thì bầm dập chân tay, ăn không ngon ngủ không yên, nước mắt luôn trực trào ra khi nghe những nhận xét, những góp ý của biên đạo và đặc biệt là giám khảo, sức ép tinh thần đè nặng trong các tuần thi.

Cảm nhận và chứng kiến tất cả những điều đó, bạn nghĩ điều đó có khó cho bạn khi nhận xét không? Mọi nguời nghĩ tôi là nguời lạnh lùng, khó đoán, có lẽ đúng vậy để làm đúng phận sự của một giám khảo, để giữ niềm tin cho thí sinh, giữ cho chương trình được trong sáng với đúng nghĩa của nó.

Cảm ơn những chia sẻ của chị rất nhiều!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần