Luôn tạo điều kiện, chăm sóc tốt cho người có công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, chiều 17/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công số 3 và hai gia đình chính sách ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây.

Dù mới được thành lập từ tháng 9/2009, Trung tâm điều dưỡng người có công số 3 đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bộ máy để phục vụ tốt công tác chăm sóc người có công trên địa bàn TP. Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm đã điều dưỡng được trên 11.000 lượt người với chế độ đảm bảo đầy đủ, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho các đối tượng chính sách.
Luôn tạo điều kiện, chăm sóc tốt cho người có công - Ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Loan.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gần 50 người có công của quận Hà Đông đang được điều dưỡng tại đây. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn trân trọng trước những hy sinh to lớn, những cống hiến vô cùng quý báu, thiêng liêng của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, cho Nhân dân. Trong thời bình, các gia đình chính sách cũng luôn gương mẫu, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô, đất nước. Đồng chí mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, là những tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội luôn quan tâm, tạo điều kiện để đảm bảo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho những người có công. Như đợt kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ năm nay, bên cạnh chế độ chung của Nhà nước, TP còn trích ngân sách khoảng 60 tỷ đồng để tặng thêm quà cho các gia đình chính sách. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng số phát huy tâm huyết, trách nhiệm, vượt qua khó khăn để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc người có công, theo đúng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Loan và thương binh hạng ¼ Đặng Đức Thuần tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây.