Lượt đi tứ kết Champions League:Barca - Atletico

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không phải Real Madrid hay bất kỳ đối thủ nào khác, mà chính Atletico Madrid mới là kẻ khiến Barca luôn khốn đốn trong mùa giải này, sau tổng cộng 3 lần giáp mặt.

Trước đây, Barca đều dễ dàng “bắt nạt” được đội bóng đỏ-trắng thành Madrid. Nhưng 3 lần gặp nhau vừa qua, kết quả luôn cân bằng. Có hai lần tỷ số 0-0 xuất hiện, và lần còn lại là 1-1.

Trong đó, ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, Barca chỉ giành danh hiệu nhờ bàn thắng sân khách. Lối chơi thiên về sức của Atletico đã khiến Barca nhiều phen vất vả, và không tìm thấy khoảng trống để vận hành tiki-taka quen thuộc.

Với Barca, việc không thắng một đối thủ trong 3 trận liên tiếp là điều không dễ chịu chút nào. Nó tác động đến niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ La Liga, và là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới 5 năm qua.
Lượt đi tứ kết Champions League:Barca - Atletico - Ảnh 1
Tái ngộ Atletico ở Champions League, Barca không chỉ chiến đấu vì niềm kiêu hãnh, mà còn cho tương lai, với tham vọng trở lại thống trị châu Âu. Sau thất bại thảm bại trước Bayern Munich một năm trước, Barca đang khao khát tìm lại quyền lực.

Để tham vọng có thể thành hiện thực, đội quân của HLV Tata Martino không có lựa chọn thứ hai, ngoài việc phải giải bài toán Atletico. Do phải đá lượt về sân sân khách, nên Barca cần một chiến thắng tại Camp Nou nhằm tạo lợi thế tinh thần.

Trong 3 lần gặp nhau vừa qua, Tata Martino đã không có sự tin tưởng vào Andres Iniesta. Thực tế, nhà cầm quân người Argentina không biết cách khai thác các điểm mạnh của Iniesta, cũng như thiếu giải pháp kết hợp anh với Messi và Xavi.

Lần này, Iniesta sẽ được đá chính, nhằm giúp tuyến giữa của Barca có thêm sự sáng tạo, để đối phó với hàng tiền vệ cơ bắp của đội khách.

Phong độ của Iniesta là rất tốt trong các trận vừa qua. Andres tạo thêm cảm hứng cho Barca, nhờ tính sáng tạo và khả năng xử lý bóng tuyệt vời trong không gian hẹp. Từ đó, Xavi thoải mái hơn để thực hiện vai trò điều phối thế trận, và Messi bùng nổ với những bàn thắng liên tục.

Ngoài việc tấn công để tìm bàn thắng, Barca còn có hai vấn đề chờ HLV Martino giải quyết. Thứ nhất, lấp khoảng trống trong khung thành mà Valdes để lại, sau khi phải xa sân cỏ 7 tháng. Không có Valdes, Barca phải dựa vào Pinto, thủ môn đã 38 tuổi và chưa một lần được bắt ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Điều thứ hai, xây dựng hàng thủ biết cách chống bóng bổng. Barca đang gặp vấn đề trong các pha bóng mà đối thủ đá phạt góc, hoặc đá phạt gián tiếp. Trong khi đó, Atletico rất mạnh ở không chiến, từ tiền đạo Diego Costa cho đến trung vệ Godin.

“Chúng tôi cố gắng chiến thắng và không thủng lưới, để tạo lợi thế trước trận lượt về. Chúng tôi biết cách để thích ứng với lối đá của Atletico, và tạo ra khác biệt”, HLV Tata Martino đầy lạc quan trước trận bán kết lượt đi.

Camp Nou sẽ nổi sóng, với những áp lực khủng khiếp từ lối đá cơ bắp của Atletico. Hơn bao giờ hết, đây là lúc để Barca chứng minh bản lĩnh và tham vọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần