Lượt đi tứ kết Champions League:Real - Dortmund

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa trước, khi Real Madrid được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch châu Âu, Dortmund đã tạo cú sốc bằng việc loại CLB Hoàng gia ở vòng bán kết, sau màn trình diễn ngoạn mục ở lượt đi.

Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 4 bàn ở bán kết một kỳ Champions League. Chân sút người Ba Lan đồng thời cũng trở thành gương mặt đầu tiên ghi nhiều 2 bàn trong một trận vào lưới Real, CLB xuất sắc nhất thế kỷ XX.

Chiến thắng 4-1 trên sân nhà đã góp phần giúp Dortmund hất cẳng Real, dù thất bại 0-2 trong trận lượt về.

Tròn 11 tháng kể từ sau thời điểm ấy, giữa hai đội đang có không ít thay đổi. Trong đó, Dortmund đã suy giảm rất nhiều sức mạnh, không chỉ từ việc mất đi thủ lĩnh trẻ Mario Goetze, người đang thuộc sở hữu của Bayern Munich.
Lượt đi tứ kết Champions League:Real - Dortmund - Ảnh 1
Đội quân của Juergen Klopp trở lại Bernabeu trong bối cảnh đội hình sứt mẻ nặng nề. Hung thần của Real, Lewandowski, sẽ không thể đá trận lượt đi vì án treo giò, một mất mát không nhỏ. Tiền đạo 25 tuổi này đã ghi 6 bàn cho á quân Dortmund ở Champions League mùa này.

Ở tuyến giữa, tiền vệ Sven Bender và Blaszczykowski không thể thi đấu vì chấn thương. Chưa kể, tiền vệ đa năng Guendogan cũng chưa bình phục chấn thương mà anh gặp hồi đầu mùa giải.

Tổn thất khác của Dortmund nằm ở hàng thủ, khi Schmelzer, Subotic và cầu thủ trẻ Bandowski chấn thương. Như vậy, một nửa sức mạnh của Dortmund mùa trước sẽ phải làm khán giả trong trận lượt đi tại Bernabeu.

Trước một Dortmund suy yếu, đây là lúc khát khao phục thù của Real có cơ hội thành hiện thực. Đội quân của HLV Carlo Ancelotti có khả năng không nhỏ để giành chiến thắng cách biệt, và tạo lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên đất Đức.

Cristiano Ronaldo sẽ là gương mặt được chờ đợi nhất trong cuộc phục thù của Real. Trông trận thua mùa trước, chính Ronaldo là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng Hoàng gia.

Không chỉ có quyết tâm đòi món nợ trước Dortmund, Ronaldo còn đang muốn bịt miệng những ai chỉ trích anh ít ngày trước. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã phải nhận những tiếng la ó, khi không chuyền bóng cho Morata trong trận derby với Rayo Vallecano.

Chỉ trích Ronaldo cũng giống như phủ nhận sự cống hiến của anh từ đầu mùa. Có thể CR7 đã ích kỷ ở một pha bóng, nhưng chính anh đã góp công lớn với 44 bàn thắng cho Real mùa này.

Riêng ở Champions League, Ronaldo đang có 13 bàn, kỷ lục của cá nhân. Trước Dortmund, một động lực khác cho CR7 là chinh phục kỷ lục 14 bàn trong một mùa giải Champions League/C1, do Jose Altafini và Messi nắm giữ.

Với phong độ đang có, Ronaldo hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu kể trên. Khi ấy, ngôi sao 29 tuổi này cũng sẽ chạm đến kỷ lục mới: ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp, cho CLB lẫn ĐTQG. Ronaldo hiện có chuỗi 10 trận ghi bàn (14 bàn), điều giúp anh sáng ngang với Messi.

Ở Bernabeu, hứa hẹn sẽ là những khoảnh khắc mà thủ môn Weidenfeller và hàng thủ Dortmund hứng chịu cơn thịnh nộ từ CR7, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013.