Lượt đi vòng 1/8 Champions League:Milan - Atletico

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một mùa giải đáng quên đang diễn ra với Milan. Có thể nói, bóng tối đang bao trùm đậm nhất ở San Siro trong vòng 30 năm trở lại đây, kể từ sau khi đội bóng đỏ - đen được Silvio Berlusconi mua lại.

Sau khi Max Allegri bất lực và không còn được lòng lãnh đạo, Clarence Seedorf được đưa trở lại, cho dù anh chưa hề có chút kinh nghiệm cầm quân. Khi được Milan mời, Seedorf vẫn còn đang thi đấu cho CLB Botafogo.

Kết quả thắng 50% trong số 6 trận đã đấu không hẳn là quá tốt, nhưng ít nhất vẫn là sự khích lê cho tân HLV người Hà Lan. Trong đó, riêng ở Serie A, Milan giành được 10 điểm sau 5 trận cùng Seedorf là một sự tiến bộ so với giai đoạn của Allegri.

Milan của Seedorf đang hy vọng có thể mang đôi chút tích cực ở Serie A bước ra Champions League, nơi họ sẽ có cuộc đối đầu với Atletico.
Lượt đi vòng 1/8 Champions League:Milan - Atletico - Ảnh 1
Chiến thuật với Seedorf vẫn còn chưa rõ ràng, và sơ đồ 4-2-3-1 vẫn còn phải khắc phục nhiều. Thế nên, hy vọng không nhỏ của Milan là phong độ của Balotelli. Trong đội hình hiện tại, không ai có khả năng tạo sự đột biến cao như anh.

Hãy xem, Milan đang có 14 bàn thắng được ghi bằng những cú sút xa, nhiều nhất Serie A, thì 5 trong số đó thuộc về Balotelli. Mới nhất, cú sút ngẫu hứng từ hơn 30m của Super Mario đã mang về 3 điểm trong trận tiếp Bologna.

Trước Atletico, giải pháp sút xa có thể sẽ được Seedorf khai thác tối đa, đặc biệt là từ Balotelli.

Nếu Milan sở hữu một Balotelli đầy cá tính (và sống theo bản năng), thì Atletico cũng có Diego Costa, chân sút đã ghi cho CLB đến 26 bàn thắng trong mùa giải.

Phong độ của Diego Costa không còn ổn định kể từ đầu năm mới (chỉ ghi 3 bàn). Dù vậy, cầu thủ người gốc Brazil đã tìm lại cảm giác ghi bàn, trong trận thắng Valladolid ít ngày trước, một cách để khởi động cho cuộc chiến tại San Siro.

Atletico cần một kết quả tích cực, và chính Diego Costa là hy vọng lớn nhất. Bản thân tiền đạo 25 tuổi này cũng cần chứng minh năng lực trên sân chơi Champions League, một cách để nhận được lời triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha của Del Bosque.

Giống như Balotelli, Diego Costa đôi khi không kiềm chế được mình. Diego Costa rất nóng nảy, và luôn dễ dàng bị đối thủ khiêu khích để rồi phải nhận thẻ. Cầu thủ sinh ra ở Brazil cũng thường mất tự chủ khi các đối thủ vào bóng rắn.

Trong đội hình Milan, những Rami và Mexes đều giỏi về khiêu khích. Trong đó, Rami vốn không còn lại gì Atletico và Diego Costa, khi còn khoác áo Valencia. De Jong cũng là một chuyên gia đá rắn và phạm lỗi. Nếu Costa thiếu kiểm soát, anh sẽ không còn là chính mình, và bất lợi sẽ thuộc về Atletico.

Một cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ hấp dẫn, giữa hai “trẻ hư” trên hàng công hai đội.