Lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Etihad:Man City - Barca

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối thứ Bảy vừa qua (15/2), Man City gửi thông điệp đầy thách thức đến "ông kẹ&qu...

Kinhtedothi - Tối thứ Bảy vừa qua (15/2), Man City gửi thông điệp đầy thách thức đến "ông kẹ" Barcelona, khi đánh bật đoàn quân Chelsea ra khỏi FA Cup. Pellegrini cùng các học trò đã sẵn sàng "binh đao" nghênh đón đối thủ đến từ xứ sở bò tót.

Nhưng gần như ngay lập tức, Barca hồi đáp bằng chiến thắng hủy diệt với tỉ số một séc tennis 6-0 trước Vallecano. Messi với đồng đội vênh vang tuyên chiến: Man City, hãy đợi đấy! Chúng tôi đang đến...

Đêm nay, cả Thế giới sẽ hướng về Etihad, để chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng đang sở hữu dàn binh lực được xếp vào diện hùng hậu nhất châu Âu hiện tại.

So với Barca, Man City vẫn chỉ là hàng "lính mới" tại sân chơi Champions League. Nhưng đoàn quân áo xanh da trời đã có những bước tiến bộ đáng kể, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về mặt tài chính và lực lượng.
Sau hai mùa bị loại cay đắng từ vòng bảng, The Citizens đã xóa dớp với chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng. Đáng nói là thầy trò Pellegrini tạo nên cuộc địa chấn khi quật ngã Bayern ngay tại "hang hùm" Allianz Arena.
Lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Etihad:Man City - Barca - Ảnh 1
Với lối chơi tấn công bắt mắt như triều dâng thác cuốn trên thánh địa Etihad, Man "xanh" thực sự thăng hoa mùa này khi liên tục hạ gục đối thủ với những tỉ số cách biệt.

Dù không có sự phục vụ của chủ công Aguero vì chấn thương, nhưng trong tay Pellegrini vẫn còn nhiều sự lựa chọn tối ưu như Negredo hay Dzeko. Chưa kể "vũ khí bí mật" Jovetic vừa tỏa sáng trong trận gặp Chelsea.

Sự trở lại kịp thời của máy quét Fernandinho có thể giúp tuyến giữa Man City đối chọi sòng phẳng với hàng tiền vệ Barca. Nếu ngôi sao người Brazil ra sân, Yaya Toure sẽ được giảm bớt gánh nặng, thoải mái băng lên tạo thêm những mũi giáp công lợi hại.

Hơn lúc nào hết, giờ là thời điểm tốt nhất để Man "xanh" chứng minh rằng, họ không còn là tay mơ ở Champions League. Để hiện thực hóa tham vọng bá vương trời Âu của những ông chủ Ả rập, Man City cần phải quật ngã gã khổng lồ Barca!

Chủ nhà đang hừng hực khí thế, nhưng đội khách cũng chẳng hề run sợ. Với tâm thế của đội bóng từng 3 lần vô địch Champions League trong một thập kỷ trở lại đây, Bacelona còn được nhà cái đánh giá "đồng cân, đồng lạng" với đối thủ dù phải chơi tại Etihad.

Vẫn đang dẫn đầu La Liga, nhưng không thể phủ nhận một vài sự bất ổn của Barca mùa này. Đôi lúc, họ mong manh trong khâu phòng ngự và triết lý thi đấu mới mà tân HLV Martino cố gắng áp dụng chưa phát huy được hiệu quả.

Mặc dù vậy, trước sức ép từ người hâm mộ, Martino đã đưa Barca trở lại với chiến thuật quen thuộc và những cơn mưa bàn thắng lại liên tiếp dội xuống đầu các CLB ở La Liga (thua duy nhất 1 trong 18 trận gần nhất).

Lionel Messi có thể lỡ hẹn với danh hiệu Quả bóng vàng, cộng thêm những rắc rối chấn thương nhưng anh vẫn là ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc trong màu áo Barca.

Thiên tài người Argentina đã 19 lần "nổ súng" qua 20 trận kể từ đầu mùa. Hẳn các hậu vệ Man "xanh" sẽ bị ám ảnh trước đôi chân ma thuật của chàng vũ công xứ Tango, khi anh đang trên đà tìm lại phong độ đỉnh cao với 5 lần xé lưới đối phương trong 3 trận gần nhất.

Không chỉ sở hữu Messi xuất chúng, tập thể Barca đều là hảo thủ thi đấu cùng nhau nhiều năm. Kinh nghiệm trận mạc và độ quái tại sân chơi Champions League có thể là chìa khóa để Barca giành được lợi thế ở trận lượt đi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần