Lượt về bán kết Cúp Nhà Vua: Atletico - Real

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trận “Kinh điển” lượt đi La Liga mùa này, Ronaldo thi đấu rất nỗ lực, nhưng anh không thể chiến thắng được Victor Valdes. Kết quả là Real Madrid phải cúi đầu trước Barca.

Trên sân nhà Bernabeu, cũng trong khuôn khổ La Liga, trận derby thành Madrid là một hình ảnh nhạt nhòa mà Ronaldo thể hiện. Phong độ kém của CR7 là một trong các yếu tố khiến Real lần đầu tiên thua derby sau 14 năm, tính trong thời gian thi đấu chính thức.

Mùa trước, nếu như Ronaldo luôn tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng, thì mùa này là hình ảnh mà ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện hoàn toàn trái ngược.
Lượt về bán kết Cúp Nhà Vua: Atletico - Real - Ảnh 1
Một tuần trước, khi Real bùng nổ với chiến thắng 3-0 trước Atletico, Ronaldo đã không hòa vào guồng quay chung của đội nhà. Đó là trận thắng mang dấu ấn của tài năng trẻ Jese Rodriguez, và đặc biệt là Di Maria. Một buổi tiệc sinh nhật không như ý muốn đối với CR7.

Nếu không tính đến hai cuộc chiến với Juventus ở mặt trận Champions League, Ronaldo không đáp ứng được kỳ vọng trong các trận đấu lớn tại hai giải quốc nội.

Ngoài ra, kể từ sau khi giành Quả bóng vàng FIFA 2013, Ronaldo cũng không thể hiện phong độ ở mức cao nhất. Chỉ có 3 bàn thắng trong 7 trận từ sau Gala FIFA. Trong đó, chỉ có pha mở tỷ số trước Granada mang tính chất quan trọng.

Đỉnh điểm cho sự thất vọng sau QBV là chiếc thẻ đỏ trong trận làm khách của Bilbao. Ronaldo gián tiếp khiến Real mất điểm, còn bản thân anh bị treo giò 3 trận trong khuôn khổ Liga.

Với án phạt ấy, CR7 gần như chỉ “ngồi xơi nước suốt tháng Hai. Từ nay đến khi mãn án treo giò, Ronaldo chỉ có trận lượt về trên sân Vicente Calderon, và sau đó cùng Real làm khách trước Schalke (vòng 1/8 Champions League).

Không thể góp mặt ở Liga, nơi Real đã san bằng cách biệt với Barca và Atletico, Ronaldo càng phải thể hiện mình trong trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua. Khi mà Atletico không có đội hình mạnh nhất, đặc biệt là án treo giò của Diego Costa, sẽ là trận derby dành cho cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất 2013?

Ở Vicente Calderon, dù phong độ của Ronaldo như thế nào, chiếc vé vào chung kết cũng khó thoát khỏi tay Real Madrid.

Chiến thắng 3-0 trên sân nhà Bernabeu một tuần trước rõ ràng mang lại lợi thế quá lớn cho thầy trò HLV Ancelotti. Atletico chỉ đi tiếp trong trường hợp giành được chiến thắng 4-0, một điều có thể nói là không tưởng vào thời điểm này.

Việc bị loại cũng sẽ kéo dài một tuần đen tối cho Atletico, sau hai thất bại liên tiếp. Đồng thời, nó có thể tạo hệ lụy cho thầy trò Simeone trong cuộc chiến ở La Liga. Sau 18 năm mới lên ngôi đầu, nhưng Atletico chỉ có thể ngồi vỏn vẹn 1 tuần và phải trả lại cho Barca.

Trước một Atletico đang suy yếu về tinh thần, với 2 trận thua và không ghi bàn nào, Iker Casillas đứng trước cơ hội để kéo dài hơn nữa kỷ lục sạch lưới của bản thân cũng như Real. Thành tích hiện tại của đội trưởng Real là 772 phút không bị đánh bại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần