Lượt về tứ kết Champions League:Dortmund - Real

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Bóng đá luôn tạo ra những điều bất ngờ. Hy Lạp giành chức vô địch EURO 2004 là một ví dụ. Còn có nhiều trường hợp khác, và chúng tôi sẽ cố gắng với tất cả khả năng”, HLV Juergen Klopp lên tiếng khích lệ Dortmund khi chuẩn bị cho trận tiếp Real

Một tuần trước, Dortmund đã phơi áo với thất bại 3 bàn trắng tại Bernabeu. Thất bại ấy khiến cơ hội vào tứ kết của đội á quân mùa trước là không cao.

Mặc dù vậy, Klopp và các học trò quyết không buông xuôi. Dortmund đang quyết tâm tạo nên điều kỳ diệu, cho dù yêu cầu tối thiểu không hề nhỏ chút nào: thắng với cách biệt 4 bàn (hoặc thắng 3-0 và đá luân lưu).

Đội hình Dortmund đang có nhiều mất mát từ trước trận lượt đi, với chấn thương của Schmelzer, Bender, Blaszczykowski, Subotic, Guendogan, giờ đây chịu thêm tổn thất ở tuyến giữa, khi đội trưởng Kehl nhận án treo giò.

Bù lại, so với trận lượt đi một tuần trước, Dortmund chào đón sự trở lại của Lewandowski. Chân sút người Ba Lan chính là hung thần của Real mùa trước, khi anh đánh bại thủ môn Diego Lopez đến 4 lần, trong trận lượt đi bán kết trên sân nhà Signal-Iduna-Park.
Lượt về tứ kết Champions League:Dortmund - Real - Ảnh 1
Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi nhiều hơn 2 bàn vào lưới Real trong một trận đấu trên mặt trận Champions League. Tiền đạo 25 tuổi này cũng là người đầu tiên ghi 4 bàn ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Sự trở lại của Lewandowski, người vừa khởi đầu cuộc lội ngược dòng trước Wolfsburg hồi cuối tuần qua, tạo niềm tin để Dortmund mơ về cuộc lật đổ Real, hoặc ít nhất chia tay giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu.

Trong hai lần gần nhất làm khách ở Signal-Iduna-Park, Real đều phải nhận thất bại. Hiểu rõ những cạm bẫy trên đất Đức, đội quân của HLV Ancelotti sẽ thi đấu thận trọng, để giữ lợi thế đang có.

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo (dù đầu gối vẫn còn chút vấn đề), sau khi phải làm khán giả trận thắng Sociedad cuối tuần qua, là một tín hiệu tích cực. Trong hai trận thua mùa trước ở Signal-Iduna-Park, Ronaldo đều ghi bàn thắng.

Phong độ của Ronaldo hiện tại là rất ấn tượng. Ngoài 14 bàn thắng chỉ sau 8 trận Champions League mùa này, CR7 còn đang trải qua chuỗi 11 trận “nổ súng” liên tục. Đây sẽ là thách thức lớn với hàng thủ chủ nhà.

Bên cạnh sự trở lại của Ronaldo, nhiều khả năng có sự thay đổi khác ở hàng tiền vệ Real. Theo đó, Di Maria đá chính sau thời gian phải điều trị bệnh dạ dày và viêm ruột. Chỉ đá ít phút cuối trước Sociedad, Di Maria vẫn để lại dấu ấn, với pha đá phạt góc trong tình huống Pepe ghi bàn, rồi tung đường chuyền tuyệt đẹp để Morata băng xuống ấn định chiến thắng 4-0.

Sân Signal-Iduna-Park đầy cuồng nhiệt, và các cầu thủ Dortmund cũng đang rất quyết tâm. Điều này hứa hẹn sẽ tạo cuộc chiến đầy thú vị, với sự căng thẳng và sức hấp dẫn hơn hẳn trận lượt đi ở Bernabeu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần