Lý do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm nhà tù Hỏa Lò

Cẩm Anh - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chọn nhà tù Hỏa Lò là một trong những điểm đến trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sáng nay (29/7), lễ đón chính thức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm Việt Nam đã diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng. Việt Nam là một điểm đến trong chuyến công du Đông Nam Á đầu tiên của Bộ trưởng Austin. 2 nước còn lại là Singapore và Philippines. Ông Austin là thành viên nội các đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Joe Biden đến Đông Nam Á và Việt Nam.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong chuyến thăm nhà tù Hỏa Lò chiều 28/7. 
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, chuyến thăm tiếp tục góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa Nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến thăm di tích nhà tù Hỏa Lò chiều 28/7. Chia sẻ về lý do chọn địa điểm này, ông Austin viết trên tài khoản Twitter: "Chuyến đi (tới nhà tù Hỏa Lò) là một lời nhắc nhở hữu hình về cái giá của chiến tranh và về lý do quan hệ đối tác song phương mạnh mẽ của chúng tôi với Việt Nam ngày nay lại bắt nguồn từ sự hy sinh chung của cả hai nước".
Một số hình ảnh về chuyến đi:

''Tôi muốn chắc chắn rằng một trong những điểm dừng chân đầu tiên của tôi ở Việt Nam là nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội'', Bộ trưởng Austin viết trên mạng xã hội Twitter ngày 28/7.

Việt Nam là điểm dừng chân thứ 2 trong số 3 điểm đến của Bộ trưởng Lloyd Austin tới Đông Nam Á lần này. 
Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kéo dài 2 ngày (28 - 29/7)
Bộ trưởng Lloyd Austin là thành viên nội các đầu tiên của chính quyền Tổng thống Joe Biden đến thăm Việt Nam. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần