Lý do Việt Nam không đăng cai vòng loại World Cup 2022?

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cuộc họp trực tuyến giữa các đội tại bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chỉ có UAE và Thái Lan đứng ra xin đăng cai tổ chức khi các đội phải thi đấu tập trung 1 địa điểm.

 ĐT Việt Nam sẽ đá các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6/2021.
Theo như thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp trực tuyến cùng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các trận đấu của bảng G tại vòng loại World Cup 2020 sẽ diễn ra từ 3-15/6, thay vì bắt đầu từ cuối tháng 3/2021 như kế hoạch ban đầu. Ngoài ra, các đội sẽ thi đấu tập trung tại 1 địa điểm và ngày 15/3 tới AFC sẽ dựa theo các tiêu chuẩn để lựa chọn cũng như công bố nước đăng cai.

Đáng chú ý, trong cuộc họp giữa các đội bóng tại bảng G và AFC đã có Thái Lan và UAE đứng ra xin đăng cai các trận đấu trong tháng 6 tới mà không có Việt Nam. Lý giải về vấn đề này, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, dù Việt Nam thời gian qua kiểm soát tốt dịch Covid-19 và là cơ sở để V-League có thể diễn ra rất thành công, tạo ấn tượng rất tốt với FIFA và AFC. Tuy nhiên theo quy định phòng dịch, công dân các nước khi đến Việt Nam hiện nay phải thực hiện cách ly 14 ngày.
"Về kỹ thuật, AFC cũng yêu cầu các đội bóng khi tham dự loạt trận cuối phải thực hiện “test” Covid-19 liên tục. Họ cũng đưa ra một số tiêu chuẩn như khách sạn, sân tập...mà trong hoàn cảnh hiện tại chúng ta chưa thể đáp ứng hết” - ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.
 Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chúc Tết HLV Park Hang-seo ngay sau khi hết thời gian cách ly/

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã kết thúc thời gian 14 ngày cách ly sau khi về quê ăn Tết dương lịch, ngay trong ngày 17/2 HLV người Hàn Quốc và các cộng sự đã được làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, được cơ quan y tế xác nhận đủ sức khỏe để trở lại với công việc. Tối qua (17/2), HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã trở về tư gia, đồng thời tiếp tục tự quản lý, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo đúng như quy định của Bộ Y tế. Trong những ngày tới, ông và các trợ lý trong BHL sẽ phối hợp với bộ phận chuyên môn của VFF xây dựng kế hoạch chuẩn bị tối ưu nhất cho ĐT Việt Nam, hướng tới mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần