Lý Hải, Nhật Cường có “con chung”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghệ sĩ Nhật Cường và Lý Hải rất tự tin khi lần đầu tiên hoàn thành "đứa con chung" đầu tiên.

Là những người đã dành thời gian để hình dung về từng tính cách nhân vật, những tình huống và các điểm nhấn của bộ phim một cách kỹ lưỡng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, nghệ sĩ Nhật Cường và Lý Hải rất tự tin khi lần đầu tiên hoàn thành sản phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn phim “Bí mật lại bị mất”. Bộ phim dự kiến sẽ được khởi chiếu ngày 26/4 tới.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 1
Bộ phim được quay với bối cảnh chính là chùa Tôn Thạnh, Cần Giuộc, vốn được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia là một nơi tĩnh lặng, cổ kính nhất tỉnh Long An. Vì thế mà đoàn làm phim đã hết sức cẩn thận, nghiêm túc trong các cảnh quay từ việc kính cẩn xin phép nhà chùa được bấm máy và dựng hiện trường.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 2
Với kịch bản hay, mang tính hướng thiện, đoàn phim đã nhận được sự chấp thuận cũng như động viên rất lớn của trụ trì cũng như các sư trong chùa. Họ tạo mọi điều kiện cho ê kíp thực hiện các cảnh quay như cho mượn tất cả các thư phòng, những bộ quần áo của các sư hay cũng có lúc làm cả những bữa cơm chay mời cả đoàn. Cũng chính vì vậy mà các cảnh quay của phim đã lấy được hết những góc nghệ thuật vô cùng đẹp mắt  thể hiện hết được sự linh thiêng nhưng cũng rất dân dã, bình dị về những sinh hoạt trong chùa.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 3
Lý Hải và Nhật Cường cho biết đây là một dự án được ấp ủ khá lâu, cũng là tác phẩm đầu tay mà họ đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, nghiêm túc với cốt truyện chặt chẽ, tính cách nhân vật rõ ràng. Vốn tôn trọng thị hiếu của người xem, họ đã dành rất nhiều thời gian trau chuốt cho kịch bản để hạn chế tối đa những hạt sạn mà các bộ phim điện ảnh khác hay mắc phải như tình tiết vô lý, phân cảnh dài dòng, mạch phim rời rạc...
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 4
Lý Hải cho biết anh từ sau những lần đi làm từ thiện ở các ngôi chùa phần, anh cứ nhớ mãi phong cảnh tĩnh tại, yên bình nơi đây. Và cũng từ đó ý tưởng về một bộ phim lấy bối cảnh là một ngôi chùa đã bắt đầu nhen nhói trong anh từ lúc nào. Vì vậy sau khi Album “Trọn đời bên em 10” hoàn tất, anh đã bắt tay vào thực hiện ước mơ của mình với vai trò đạo diễn.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 5
Người bạn của anh, diễn viên Nhật Cường cũng rất tâm đắc với bộ phim. Anh cho biết đây là phim điện ảnh thứ hai sau Cô gái điên 1995 anh nắm giữ vai trò đạo diễn. Bên cạnh việc tạo cảm hứng hay đưa ra những góp ý thẳng thắn cho diễn viên diễn xuất hết mình, anh luôn theo sát đường dây kịch bản để đảm bảo những nhân vật trong phim được thể hiện một cách chân thật nhất.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 6
“Bí mật lại bị mất” kể về một báu vật của một ngôi chùa khiến nhiều người thèm khát. Ông Kiệt, người đứng đầu của một băng nhóm xã hội đen khét tiếng đã nhiều lần tìm cách đánh cắp báu vật này nhưng bất thành. Trong lúc đó, một nhân vật bí ẩn xuất hiện mang tên Gà ác một lần tình cờ đã có dịp vào ở nhờ trong chùa và đánh cắp được báu vật được tiết lộ bởi Sóc, một anh chàng có tật nghiện rượu, quyết tâm tìm vào cửa phật để bỏ đi tật xấu.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 7
Vốn dĩ chỉ cần tiền, anh đã đem đi trao đổi với ông Kiệt nhưng không may rơi vào cơn thập tử nhất sinh. Sau khi được trụ trì cứu sống, Gà ác quá ân hận nên quyết tâm tìm lại báu vật đem về cho chùa để chuộc lỗi.
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 8
Song hành cùng với Sóc vượt qua biết bao tình huống dở khóc dở cười, bị hành hạ bởi tên đệ tử quái dị của ông Kiệt, họ tìm lại được báu vật với sự trợ giúp của cô giáo Mỹ Anh, cũng chính là con gái ông Kiệt. Trong lúc đôi co giành lại vật báu, ông Kiệt đã giương súng bắn vào chính con gái mình…
Lý Hải, Nhật Cường có “con chung” - Ảnh 9
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên quen thuộc với khán giả như: Nhật Cường, Lý Hải, NSUT Việt Anh, Trấn Thành, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Nhật Kim Anh, Trường Giang, Nhật Trung, Phi Thanh Vân….

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần