Lý Hoàng Nam giành chiến thắng lịch sử ở giải trẻ Australia Mở rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 7-6 (7-4), 7-5 trước đối thủ được đánh giá cao hơn Corentin Moutet (Pháp), tay vợt số một Việt Nam vượt qua vòng một tại giải Grand Slam trẻ danh giá hôm nay 25/1.

Trận đấu diễn ra 10h30 (theo giờ Hà Nội), trên sân số 15.
Hoàng Nam có lối chơi đa dạng và biến hóa để đánh bại Corentin Moutet ở vòng một giải trẻ Australia Mở rộng 2015. Ảnh chụp màn hình.
Hoàng Nam có lối chơi đa dạng và biến hóa để đánh bại Corentin Moutet ở vòng một giải trẻ Australia Mở rộng 2015. Ảnh chụp màn hình.
Ở set một, Hoàng Nam khởi đầu không tốt, để đối thủ dẫn trước 3-0 rồi 4-1. Tuy nhiên sau khi quen được nhịp độ và tìm ra cách khắc chế lối đánh đầy sức mạnh của nhà vô địch giải U16 Pháp, tay vợt Việt Nam thắng liền bốn game để vượt lên dẫn lại 5-4. Sau cuộc giằng co nghẹt thở, cả hai đưa nhau đến loạt tie-break. Tại đó, sau khi tỷ số được cân bằng 3-3, Hoàng Nam liên tục ghi ba điểm để nắm lợi thế lớn. Moutet rút ngắn khoảng cách xuống 4-6, nhưng Hoàng Nam đã tận dụng lợi thế phát bóng để có chiến thắng chung cuộc 7-4.

Thời tiết tại Khu phức hợp thể thao Melbourne Park (Australia) hôm nay khá oi ả, làm dấy lên những lo ngại về sự sa sút thể lực của Hoàng Nam. Tuy nhiên nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 thể hiện được sự điềm tĩnh trong phòng ngự cũng như lên lưới tấn công. Anh thường xuyên điều bóng về hai góc sân để phá sức Moutet rồi bất ngờ có những pha giật bóng dọc sân hiểm hóc ở set hai.

Bên kia lưới, sau khi để thua set đầu, Moutet tỏ ra nóng vội. Kết quả là đại diện của Việt Nam liên tiếp bẻ break ở hai game thứ hai và thứ tư, vượt lên dẫn 5-2.

Đến lúc này, Moutet mới thể hiện bản lĩnh của tay vợt đứng vị trí 1.250 của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp ATP. Bằng những pha bóng tăng lực hiểm hóc và đạt độ chính xác cao về hai góc sân, tay vợt sinh năm 1999 thắng liền ba game và cân bằng tỷ số 5-5. Ở ván thứ 10, Hoàng Nam cầm giao bóng nhưng bỏ lỡ một số cơ hội và để đối thủ thắng 50-30.

Tuy nhiên, anh đã không để sai lầm tái diễn. Game thứ 11, Hoàng Nam liên tục thực hiện những pha phát bóng mạnh khiến Moutet không thể chống đỡ, và giành chiến thắng chóng vánh 50-15.

Lợi thế tinh thần lên cao, Hoàng Nam còn thay đổi chiến thuật với những tình huống giật bóng uy lực về cuối sân thay vì điều bóng liên tục về góc sân như trước đó. Moutet lại có phần bị tâm lý trong game giao bóng nên liên tục phát bóng lỗi hoặc chạm lưới.

Cú lên lưới rồi smash đẹp mắt đưa Hoàng Nam vượt lên dẫn 40-15 gần như khép lại cơ hội ngược dòng của Moutet. Dù sau đó đối thủ người Pháp thu hẹp khoảng cách xuống 30-40, Hoàng Nam vẫn đủ bình tĩnh để dứt điểm ấn định chiến thắng 50-30 ở game thứ 12. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một tay vợt trẻ của Việt Nam giành quyền vào vòng hai ở một giải trẻ Grand Slam.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam là Akira Santillan (Australia). Hạt giống số 16 của giải có chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-2 trước Boris Pokotilov (Nga) ở sân 13.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần