Lybia giao tranh bùng phát trở lại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày yên bình, tình hình an ninh tại thủ đô Tripoli của Lybia hôm qua (10/8) tiếp tục dậy sóng trở lại. Đạn pháo tiếp tục nổ ra giữa các lực lượng vũ trang đối lập, hiện đang kiểm soát sân bay quốc tế tại Lybia.

Hiện chưa có thông báo về con số thương vong. Theo Bộ Y tế Lybia, hiện việc tiếp cận với các bệnh viện tại Tripoli đang bị cô lập do mất điện và thiếu hụt xăng dầu tại Lybia hiện nay.
Phiến quân Lybia tiến vào Tripoli (Ảnh AP)
Phiến quân Lybia tiến vào Tripoli (Ảnh AP)
Các cuộc giao tranh ở thủ đô Tripoli và nhiều thành phố của Lybia thời gian qua giữa các nhóm vũ trang đã đẩy tình trạng bạo lực tại Lybia đến mức tồi tệ nhất kể từ năm 2011 khi nổ ra cuộc nội chiến chấm dứt 4 thập kỷ nắm quyền của nhà lãnh đạo Moamer Gaddafi. Bạo lực trong hơn 1 tháng qua tại Lybia đã khiến hơn 200 người thiệt mạng và khoảng 1.000 người bị thương. Nhiều nước đã rút công dân, các nhân viên ngoại giao hoặc đóng cửa đại sứ quán và hủy hầu hết các chuyến bay quốc tế tới Lybia.

Giới quan sát lo ngại rằng tình trạng hỗn loạn tại Lybia còn kéo dài vì ba năm sau cuộc nội chiến, chính phủ bị chia rẽ và yếu kém của Lybia vẫn không thể kiểm soát các đơn vị được trang bị vũ khí hạng nặng của các lực lượng tham gia lật đổ chính quyền cũ.