M.U cầm chân Bayern Munich

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu uy lực của Vidic, nhưng sau đó Schweinsteiger đã giúp Bayern gỡ hòa.

Tại tứ kết Champions League, M.U đụng độ đội bóng đương kim vô địch Bayern Munich. Tính đến trước trận đấu này, thầy trò Pep Guardiola đã có chuỗi 53 trận đấu bất bại, một con số ấn tượng khiến cho nhiều đội bóng phải ngả mũ kính phục.

Bước vào trận đấu quan trọng này, hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất. Phía Bayern có sự xuất hiện của Robben và Ribery ở hai cánh, Tony Kroos và Muller đá cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, M.U cắm trung phong Welbeck, đồng thời Rooney có trách nhiệm như một hộ công.
Vidic ghi bàn mở tỉ số trận đấu. (ảnh: AP)
Vidic ghi bàn mở tỉ số trận đấu. (ảnh: AP)
Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Bayern là đội bóng đã thi đấu ép sân ngay từ những phút đầu. 30 phút đầu, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của M.U và khung thành Quỷ đỏ đã gặp không ít phen sóng gió. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 30, khi Robben thực hiện cú cứa lòng kĩ thuật vào góc xa. Pha dứt điểm khiến De Gea phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Phải đến phút 40, M.U mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Từ pha xoạc bóng hụt của một hậu vệ Bayern, Welbeck băng xuống đối mặt với thủ môn Neuer. Sau khi ngắm nghía rất kĩ, Welbeck lại chọn cách dứt điểm khá hiền. Thủ môn Neuer đã kịp thời cứu thua cho Bayern bằng những đầu ngón tay. Tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc của Welbeck.

Bước sang hiệp 2, sức ép vẫn dồn lên phần sân M.U. Phút 54, Robben tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng đã bị cản phá bởi một hậu vệ M.U. Ngay sau đó, Quỷ đỏ đáp trả bằng một tình huống phối hợp rất bài bản.

Từ cú đá phạt góc đưa bóng đi xoáy của Rooney, trung vệ Vidic bay người đánh đầu lái bóng về góc xa. Ở một tư thế dứt điểm rất khó, Vidic vẫn đưa được bóng vào góc xa nhất của khung thành Neuer. Tỉ số được mở từ một tình huống cố định cho M.U.

 
Schweinsteiger bị đuổi sau pha phạm lỗi với Rooney. (ảnh: AP)
Schweinsteiger bị đuổi sau pha phạm lỗi với Rooney. (ảnh: AP)

Bất ngờ bị thua bàn nhưng Bayern vẫn thể hiện một lối đá tỉnh táo, đúng với phong cách của một đội bóng lớn. Các cầu thủ khách không lập tức tràn lên tìm bàn gỡ mà bình tĩnh đập nhả, giữ bóng chắc chờ thời cơ. Phút 66, từ một pha đập nhả ở trung lộ, Mandzukic làm tường cho Schweinsteiger băng vào dứt điểm. Bóng tung nóc lưới của De Gea, tỉ số được quân bình 1-1.

Cuối trận, Schweinsteiger phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, sau pha phạm lỗi với Rooney. Trong khoảng 5 phút cuối, Bayern chỉ còn đá với 10 người. Nhưng đội khách vẫn bảo toàn được kết quả hòa 1-1. Với tấm thẻ đỏ này, Schweinsteiger sẽ phải vắng mặt trong trận tứ kết lượt về./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần