M.U ngược dòng thần kỳ vào tứ kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Robin van Persie đã có một ngày thi đấu rực sáng khi lập cú hat-trick giúp Manchester United giành chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, qua đó lội ngược dòng "thần kỳ" với tổng tỷ số 3-2 để giành vé vào tứ kết Champions League.

Người hùng Robin van Persie. Nguồn: Daily Mail
Người hùng Robin van Persie. Nguồn: Daily Mail
Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ tái hiện màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona, khi đó có "cậu bé vàng" Diego Maradona trong đội hình, cách đây đúng 30 năm ở trận tứ kết lượt về Cúp C2 vào năm 1984.Còn với Robin van Persie, cú hat-trick này đã giúp anh đi vào lịch sử, khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Manchester United ghi được ba bàn thắng ở một trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League.

Sau thất bại sốc thua 0-2 ở lượt đi, rất ít người tin rằng Quỷ đỏ đang trong khủng hoảng có thể tạo nên bất ngờ trước một Olympiakos thi đấu kiên cường và đầy quả cảm cách đây ba tuần tại Hy Lạp.Tuy nhiên, tại Old Trafford, đoàn quân David Moyes đã có trận đấu được coi là hay nhất ở mùa giải này, đặc biệt là chân sút Robin van Persie - người mà thời gian qua đã bị chỉ trích rất nhiều, thậm chí không ít thông tin cho rằng anh ra đi sau mùa giải này.

Trong một ngày thi đấu như lên đồng, chân sút người Hà Lan đã sớm cụ thể hóa màn ngược dòng của Quỷ đỏ bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 trên chấm 11m, sau khi chính anh bị một hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau bàn thắng này, Manchester United tiếp tục là những người thi đấu tốt hơn, nhưng phải đến phút bù giờ hiệp 1, một lần nữa van Persie lại lên tiếng khi anh có pha chạy chỗ thông minh để băng xuống dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Rooney, nâng tỷ số lên 2-0, qua đó cân bằng 2-2 sau hai lượt trận.

Trước đó, nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành de Gea, Manchester United có lẽ đã rơi vào tình thế khó khăn sau hai pha dứt điểm ở cự ly gần của các cầu thủ Olympiakos.

Sang hiệp 2, tinh thần quyết tâm của các cầu thủ Manchester United càng được đẩy lên rất cao, bởi chỉ cần đúng một bàn thắng nữa họ sẽ trở thành đội bóng đi tiếp chứ không phải đại diện Hy Lạp.

Và trong một ngày thăng hoa như thế, Robin van Persie đã cho thấy bản năng "sát thủ" với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Manchester United. Một bàn thắng vừa đủ để giúp họ lách qua khe cửa hẹp để ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League mùa này.

Manchester United cũng là đại diện thứ 2 của Anh sau Chelsea góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Ở trận đấu cùng giờ, Zenit đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Dortmund 2-1, nhưng chừng đó là không đủ để họ có thể làm nên điều thần kỳ, khi tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là 5-4 nghiêng về đại diện Bundesliga.

Như vậy, 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết
Champions League gồm: Barcelona, PSG, Atletico Madrid, Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea, Dortmund và Manchester United.

Manchester United: David De Gea; Rafael da Silva, Rio Ferdinand, Phil Jones, Patrice Evra (capt); Luis Antonio Valencia (Ashley Young 77), Michael Carrick, Wayne Rooney, Ryan Giggs, Danny Welbeck (Darren Fletcher 82); Robin van Persie (Marouane Fellaini 90+1)

Olympiakos: Roberto; Leandro Salino (Paulo Machado 74), Kostas Manolas, Ivan Marcano, Jose Holebas; Hernán Pérez (Nelson Valdez 57), Giannis Maniatis (cap), Alejandro Dominguez, Delvin Ndinga, David Fuster (Nikos Vergos 82); Joel Campbell