M.U tặng quà chia tay Van Gaal bằng Cup FA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chiến thắng vất vả, nhọc nhằn của thầy trò Louis Van Gaal. Rốt cuộc, Van Gaal đã có một danh hiệu lớn nữa trong sự nghiệp cầm quân. Đội bóng của Van Gaal vào trận với tư thế cửa trên, và đã chơi đúng như thế trong suốt 120 phút.

Hàng công M.U đã thể hiện phong độ thuyết phục ở giai đoạn cuối Premier League với 6 bàn thắng/3 trận gần đây. Và trước Crystal Palace, những Martial, Rashford, Mata, Rooney tiếp tục duy trì bộ mặt hứng khởi trên tuyến đầu. 
M.U tặng quà chia tay Van Gaal bằng Cup FA - Ảnh 1
Trận này, Wayne Rooney chơi thuần thục và cực kỳ hiệu quả ở vị trí tiền vệ trung tâm, Man United nhanh chóng nắm giữ thế trận Đây là trận thứ 2 liên tiếp Rooney đá ở vị trí cầm trịch tuyến giữa ở Cúp FA, và giống như trận gặp Everton tại vòng bán kết, anh chơi cực hay và là người dẫn dắt gần như mọi đường lên bóng của Man United. 

 Palace chơi phòng ngự lùi sâu, chỉ tạo ra cơ hội ở các tình huống cố định. Hàng phòng ngự tập trung của Palace khiến Man Utd gặp khó khăn để tìm khoảng trống. Cơ hội chỉ đến với "Quỷ Đỏ" khi có cá nhân biết cách tạo đột biến.
M.U tặng quà chia tay Van Gaal bằng Cup FA - Ảnh 2
Một Marcus Rashford hết sức năng nổ, Man United dần tạo ra được những cơ hội.  Rashford có pha đột phá bên cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi cho Anthony Martial. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp đưa bóng đi trúng người hậu vệ Palace.Ở hai cánh, Antonio Valencia và Marcos Rojo cũng đã làm tốt nhiệm vụ phong tỏa 2 mũi tấn công nguy hiểm nhất của Palace: Wilfred Zaha và Yannick Bolasie. Cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 thuộc về Mata và Martial nhưng cả hai đều không thể đánh bại được hậu vệ và thủ môn của Crystal.

Marcus Rashford, cầu thủ tấn công hiệu quả nhất của M.U phải rời sân vì chấn thương ở đầu hiệp 2 tưởng như là điềm gở với hy vọng vô địch của Van Gaal và Man United. Và rồi các khán đài Wembley như nổ tung khi Puncheon ghi một bàn thắng đẹp mắt với pha dứt điểm quyết đoán sau một đường chuyền dài.  Nhưng Palace đã vui mừng quá sớm. Trong 10 phút còn lại  trận đấu bỗng trở nên tưng bừng hơn hẳn toàn bộ thời gian trước đó. Rooney, tiếp tục phong độ ấn tượng của anh, có pha đi bóng từ giữa sân vào sâu vòng cấm địa đối phương, trước khi tạt lại hoàn hảo để Fellaini đón bóng bằng ngực, tạo cơ hội cho Mata sút bóng đập chân Joel Ward vào lưới ghi bàn gỡ hòa. 
M.U tặng quà chia tay Van Gaal bằng Cup FA - Ảnh 3
Bước vào hiệp phụ, Chris Smalling nhận thẻ vàng thứ hai  và phải rời sân. Anh là cầu thủ thứ tư bị đuổi khỏi sân trong một trận chung kết Cúp FA. Palace bắt đầu dâng cao đội hình tìm kiếm đòn nốc ao nhưng kỳ lạ thay việc phải chơi với 10 người hóa ra lại có lợi cho Man United. Trong thế thiếu người, M.U lại thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

 Giữa lúc khó khăn, cầu thủ trẻ Lingard lại hóa người hùng. Jesse Lingard, cũng vào sân từ ghế dự bị và là một trong những cầu thủ dứt điểm kém nhất của Man United mùa này, đã có pha vô-lê bóng bổng một chạm tuyệt đẹp ngay mép vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao khung thành trong sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ Palace. Và đó cũng là pha bóng ấn định tỷ số trận đấu, Lingard đã giúp M.U lần thứ 12 vô địch giải đấu lâu đời nhất nước Anh. 
M.U tặng quà chia tay Van Gaal bằng Cup FA - Ảnh 4
Khoảnh khắc HLV người Hà Lan được nâng cao chiếc Cup FA, chiếc Cup có truyền thống lâu đời nhất của bóng đá thế giới là buổi tối cuối cùng của ông tại Old Trafford. Theo truyền thông Anh, chung kết Cup FA có thể là trận cuối trong nghề HLV. Nếu vậy, ông đã kết thúc sự nghiệp trong niềm vui. 

  BBC theo nguồn tin nội bộ khẳng định 100% Louis Van Gaal không còn là HLV Man Utd. Jose Mourinho là người lên thay với hợp đồng ba năm, nhận lương vào khoảng 18 triệu đôla. Sky Sports và Telegraph cho biết Man Utd dự tính sẽ công bố tin chính thức vào đầu tuần sau. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần