M.U - West Ham: Trở lại với hiện thực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với nhiều người, chiến thắng của Man Utd trước Olympiacos chỉ mang ý nghĩa về tinh thần, và chưa thể thay đổi được bản chất của Quỷ đỏ dưới thời David Moyes.

 Trong thời điểm gian khó nhất, các ngôi sao của Man Utd đã thi đấu đoàn kết, với chiến ý của một kẻ cùng đường, không hơn không kém.

Khi đã vượt qua ranh rới của sự “sống chết”, trở lại với một hiện thực khó khăn, liệu tinh thần đó còn tồn tại? Câu trả lời là còn, nhưng chắc chắn nó sẽ không mạnh mẽ như vậy. Không có một “cái chết” rõ ràng đợi thầy trò David Moyes ở Upton Park, họ khó lòng “vùng lên” trước một đội chủ nhà sở hữu lối đá phòng ngự tập trung cực khó chịu.
M.U - West Ham: Trở lại với hiện thực - Ảnh 1
Trước các đối thủ được đánh giá cao hơn, West Ham luôn cố gắng hướng đến việc bảo vệ khung thành trước khi nghĩ đến một điều gì khác. Ví dụ là trận hòa 0-0 họ có được tại Stamford Bridge của Chelsea hồi cuối tháng 1, đó là trận đấu mà Mourinho đã phải chua chát mô tả rằng West Ham đã chơi “thứ bóng đá của thế kỷ 19”. Họ sẵn sàng dựng xe buýt trước khung thành trước khi tìm sơ hở của đối phương để phản đòn.

Đó có lẽ là lối đá mà Man Utd của David Moyes rất sợ phải đối đầu. Đơn giản Quỷ đỏ hiện giờ không quá mạnh trong việc tạo sức ép và đặc biệt hớ hênh trong phòng ngự. Việc đẩy cao đội hình khi được đối thủ nhường sân có thể khiến họ để hở các khoảng trống mênh mông phía sau và phải trả giá.

Bài toán về lực lượng cũng khiến Man Utd phải đau đầu. Ryan Giggs có thể tỏa sáng tại Champions League, trước một đối thủ được đánh giá là non nớt như Olympiacos. Nhưng ở đấu trường mạnh về thể lực như Premier League, sự chậm chạp của tiền vệ 40 tuổi này sẽ khiến anh không có nhiều đất diễn. 

Chưa kể tiền vệ này đã đá trọn 90 phút hồi giữa tuần và không ai kỳ vọng anh sẽ tiếp tục đá ngay từ đầu trước West Ham. Vấn đề về sự sáng tạo và “kết dính” của hàng tiền vệ Man Utd từ đó trở lại. Quỷ đỏ sẽ cần nhiều hơn những Carrick, Fellaini hay Cleverley ở khu trung tuyến để vận hành trơn tru.

Đáng lo ngại hơn, Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Van Persie, ngôi sao vừa đóng vai “người hùng” giải cứu họ. Không Van Persie, David Moyes có thể phải thay đổi hoàn toàn hệ thống chiến thuật giúp ông có chiến thắng ấn tượng trước Olympiacos, và nó sẽ khiến Man Utd bế tắc như trước?