M2 đồng hành cùng dự án “thay áo mới” cho tủ điện

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 100% kinh phí đã được DN M2 tài trợ thực hiện Dự án “Sắc màu Hà Nội – Khoác áo mới cho tủ điện Hà Nội” tại các cung đường Nguyễn Lương Bằng -Tôn Đức Thắng - Tây Sơn (quận Đống Đa) trong thời gian từ ngày 24/5 - 5/6. Mong muốn của M2 là thực hiện trách nhiệm xã hội nhằm đưa một Hà Nội đẹp hơn.

 Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Đống Đa Đỗ Ngọc Linh cùng dọn vệ sinh với các họa sĩ
Điểm nhấn cho Thủ đô
Năm 2018, được sự chấp thuận của UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty CP Thời trang M2 Việt Nam (số 3 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) đã đồng hành cùng dự án “Sắc màu Hà Nội” thông qua việc tài trợ kinh phí để thực hiện vẽ hơn 70 tủ điện trên 3 tuyến phố: Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền. Dự án đã được người dân, cũng như các du khách trong và ngoài nước đến Hà Nội ủng hộ bởi các bức tranh này đã góp phần tạo ra diện mạo mới cho Thủ đô. Đặc biệt, dự án “Sắc màu Hà Nội” còn góp phần nâng cao hơn ý thức chung tay giữ gìn cảnh quan xanh, sạch, đẹp các tuyến phố của Thủ đô. Anh Đức Dũng, một người dân sống tại Hà Nội, chia sẻ: “Những bức tranh trên tủ điện không chỉ góp phần làm đẹp cảnh quan mà còn để lại hình ảnh đẹp trong mắt du khách nước ngoài”.
Dự án này rất có ý nghĩa, làm cho TP đẹp hơn, văn minh hơn, với những bức tranh được vẽ rất sinh động có chủ đề của các đội thiện nguyện. Đây là một điều rất quý và chúng tôi rất mong các bạn thanh niên sẽ tiếp tục phát huy, để làm cho Hà Nội ngày một đẹp hơn, sạch hơn và văn minh hơn, không chỉ trong mắt người dân Thủ đô mà còn với du khách quốc tế.

Tổ trưởng Tổ dân phố số 2 (phường Cát Linh, quận Đống Đa) Nguyễn Viết Hưng

Năm 2019 với mong muốn hiệu ứng dự án “Sắc màu Hà Nội” tiếp tục lan tỏa, Công ty CP Thời trang M2 Việt Nam đã đề xuất và được UBND quận Đống Đa đồng ý triển khai vẽ 180 tủ điện trên các tuyến phố: Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Tây Sơn với chủ đề về: Hoa và Phố. Dự án này sẽ được chính thức bắt đầu từ ngày 24/5, dự kiến hoàn thành vào ngày 5/6, được thực hiện bởi nhóm họa sĩ trẻ tuổi từ M2, sự giám sát thực hiện của các đơn vị chức năng, cùng nguồn kinh phí do Công ty CP Thời trang M2 tài trợ 100%.

Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị trong những ngày đầu triển khai, dưới cái nóng mùa Hè, họa sỹ Hoàng Thế Mạnh (Câu lạc bộ Hà Nội Ast Space) cho biết, hiện nay, tình trạng dán những poster quảng cáo rao vặt phản cảm lên các tủ điện, tường nhà… diễn ra tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị. Chính vì thế dự án không chỉ làm đẹp thêm cho Thủ đô mà còn giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn cảnh quan chung.
Diện mạo mới tạo điểm nhấn cho Thủ đô do các họa sỹ của M2 thể hiện đã dần hình thành.
Diện mạo mới cho phố phường

Theo Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Đống Đa (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - EVN HANOI) Đỗ Ngọc Linh, hưởng ứng chương trình thanh niên tình nguyện 2019, cũng như tháng an toàn vệ sinh lao động, Điện lực Đống Đa phối hợp với M2 triển khai “Dự án Sắc màu Hà Nội” giai đoạn 2 thật ý nghĩa, mang lại diện mạo mới cho các tủ điện trên địa bàn TP. “Để dự án có thể triển khai an toàn, Điện lực Đống Đa đã cử cán bộ công nhân viên tham gia trực tiếp, giám sát việc thực hiện cùng M2 để chương trình đem lại kết quả tốt nhất” – nữ Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Đống Đa cho biết.

Công tác chỉnh trang được thực hiện đúng theo tiêu chí: Đảm bảo quy cách, quy chuẩn của ngành điện, sự an toàn ở các vị trí tủ điện và đảm bảo các nội dung, hình thức trang trí thiết thực, phù hợp với tính chất văn minh đô thị. Quận Đống Đa cũng cam kết sẽ triển khai từng bước để đạt được những hiệu quả cao nhất của nội dung cũng như mục đích, ý nghĩa các hạng mục. Đánh giá về chương trình, Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn khẳng định, qua các nội dung và phương thức của M2, công tác chỉnh trang này rất cần thiết, khi hoàn thành sẽ tạo vẻ đẹp trên các tuyến phố và nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng trong việc giữ gìn chung môi trường, cảnh quan đô thị cũng như tạo được cảm tình với du khách trong và ngoài nước. “Tôi đánh giá cao việc DN M2 thể hiện trách nhiệm xã hội, chung tay với TP, các quận, cấp cơ sở để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng TP văn minh, hiện đại” - ông Tuấn khẳng định.

Mặc dù rất muốn có những chia sẻ, tâm sự của Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc M2 Nguyễn Hải Đường, nhưng chúng tôi cũng chỉ nhận được cái lắc đầu với nụ cười thân thiện. Mãi rồi mới được Giám đốc Kế hoạch – Đầu tư M2 Phạm Minh Đức tiết lộ: M2 Việt Nam hy vọng dự án tiếp nối trong năm 2019 sẽ diễn ra tốt đẹp và nhận được sự ủng hộ đầy tích cực từ cộng đồng.
Để thực hiện công việc vẽ ngoài trời với thời tiết mùa hè lúc nắng, lúc mưa, đòi hỏi người hoạ sỹ phải nhiệt tình mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé để Hà Nội ngày càng xanh, sạch, đẹp. Để hoàn chỉnhmột bức tranh trên bốt điện, nhóm phải thực hiện quy trình 5 bước, gồm: Bước 1, vệ sinh bề mặt bốt (bóc các giấy quảng cáo rao vặt ). Bước 2, sơn lớp nền lót bằng sơn xịt để tạo nền và tăng độ bám của mầu vẽ. Bước 3, chọn đề tài và bố cục cho phù hợp với kích thước và vị trí của tủ điện. Bước 4, tiến hành vẽ bằng mầu Acrylic là loại chất liệu có độ bám và độ bền cao ngoài trời (qua quá trình vẽ thử nghiệm thì sau một năm độ bền của mầu vẽ trên bốt vẫn tốt). Bước 5, rà soát lại chi tiết và cuối cùng là công tác sơn phủ bóng bảo vệ bề mặt. 

Phụ trách nhóm hoạ sỹ thể hiện Cao Quang Thắng

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần