Mai Văn Chung vẫn khiêm tốn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp thắng lợi 3-0 để giành vị trí thứ hai, bằng điểm Bình Dương, hơn Hà Nội T&T 9 điểm, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn rất khiêm tốn khi khẳng định “tôi chưa nói được điều gì” về ngôi vô địch.

Thanh Hóa đã giành thắng lợi 3-0 trước Đồng Nai trong trận đấu vòng 15 V-League chiều nay (3/5) trên sân nhà, qua đó, tạm quên đi thảm bại 0-8 cách đây vài tuần. Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, ông Chung tự tin khẳng định các học trò của mình đã hoàn toàn khắc chế Đồng Nai: “Vì chúng tôi đã áp sát, Đồng Nai không làm được gì cả.

Những trận trước, chúng tôi đá không quyết liệt. Hôm nay, Thanh Hóa đá pressing áp sát, quyết liệt hơn và tấn công nhanh ngay từ đầu. Sự khác biệt của chúng tôi với Đồng Nai là chúng tôi tấn công nhanh và rút về cũng rất nhanh. Chúng tôi đã khắc chế được lối đá của họ.”
Muốn lên ngôi vương, ông Chung có nên khiêm tốn như thế này. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Muốn lên ngôi vương, ông Chung có nên khiêm tốn như thế này. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Ở trận đấu vòng 12 ngày 12/4, Thanh Hóa đã mất một người từ sớm vì thẻ đỏ. Đó cũng là số phận của Đồng Nai trong trận lượt về khi Long Giang phải rời sân từ phút 13. Ông Chung cao giọng: “Đội nào bị một thẻ đỏ cũng vỡ trận. Đồng Nai cũng thế thôi. Nếu Thanh Hóa tận dụng tấn công nhiều hơn nữa ở đầu hiệp hai, nhanh hơn, áp sát hơn, quyết liệt hơn, chúng tôi đã có thể có nhiều cơ hội và bàn thắng hơn.”

Trước các quan điểm cho rằng thắng lợi này chưa thể thỏa mãn cổ động viên Thanh Hóa, chiến lược gia này khẳng định: “Thắng 1-0, 2-0, 8-0 hay 11-0 cũng như nhau, chỉ cần chúng tôi có 3 điểm và trả nợ được trận chúng tôi đã thua. Khán giả có thể chưa thỏa lòng vì mình thua người ta 0-8 nhưng họ nên thông cảm. Điều quan trọng là chúng tôi đã lấy được 3 điểm trọn vẹn.”

Ông Chung cũng khẳng định mình đã cố gắng giữ gìn bản sắc Thanh Hóa khi tung Quốc Phương vào sân. Niềm tin của ông được đền đáp khi Quốc Phương là người ghi bàn mở tỷ số: “Hôm nay, Đồng Nai và Thanh Hóa đều có 4 cầu thủ ngoại và nhập tịch. Chúng tôi đã cố gắng điều chỉnh. Ví dụ của sự điều chỉnh là việc Quốc Phương đá chính hôm nay. Chúng tôi vẫn có bản sắc Thanh Hóa, dù ít nhưng vẫn tiêu biểu.”

Thắng lợi này giúp Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi Bình Dương trong cuộc đua vô địch. Bất chấp vị trí hiện có, thuyền trưởng của đội bóng xứ Thanh vẫn tỏ ra khiêm tốn đến bất ngờ. Khi được hỏi về ngôi vô địch, ông trả lời: “Tôi chưa nói được điều gì cả. Bóng đá còn dài lắm. Chúng tôi không phải đội mạnh, đội mạnh là Hà Nội T&T và Bình Dương. Chúng tôi chỉ cố gắng phấn đấu từng trận một để có kết quả cao nhất và làm hài lòng lãnh đạo tỉnh.”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần