Malaysia: Bắt 3 đối tượng âm mưu tấn công trước kỷ niệm ngày độc lập

Hà PhươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Malaysia mới đây đã bắt giữ 3 công dân ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và đang lên kế hoạch cho nhiều vụ tấn công nhắm vào thủ đô Kuala Lumpur, trước lễ kỷ niệm 59 năm Ngày độc lập của nước này.

Theo đó, 3 đối tượng trên đã bị bắt giữ trong một hoạt động truy quét của cảnh sát hôm 29/8 vừa qua. Được biết, 3 đối tượng này bị nghi đã nhận lệnh tấn công một trung tâm giải trí, ngôi đền Hindu và trụ sở cảnh sát vào đêm trước của khi diễn ra lễ kỷ niệm 59 năm Ngày độc lập 31/8 từ Muhammad Wanndy Muhammad người Malaysia đang là thánh chiến tại Syria.
Đoàn diễu hành nhân lễ kỷ niệm 57 năm Ngày độc lập Malaysia tại thủ đô Kuala Lumpur.
Đoàn diễu hành nhân lễ kỷ niệm 57 năm Ngày độc lập Malaysia tại thủ đô Kuala Lumpur.
Đại diện cảnh sát Malaysia cho biết, họ đã thu giữ một quả lựu đạn và một khẩu súng ngắn với 24 viên đạn từ một trong 3 nghi phạm. “3 nghi phạm đã lập kế hoạch thực hiện các vụ tấn công và sau đó sẽ sang Syria để gia nhập nhóm thánh chiến IS”, Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết.

Muhammad Wanndy Muhammad - người Malaysia đang là thánh chiến của IS tại Syria bị tình nghi chịu trách nhiệm ra lệnh cuộc tấn công bằng lựu đạn hồi tháng 6 vào một quán bar ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur. Theo đó, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 9 đối tượng được cho là có liên quan tới IS trong vụ tấn công này. Bên cạnh đó, hồi đầu tháng 8 vừa qua, giới chức Malaysia cho biết, họ đã thu hồi hộ chiếu của 68 công dân được xác định rời khỏi đất nước để tham gia IS.