Malaysia cử máy bay tìm kiếm tàu chở dầu mất tích

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Malaysia đã điều thêm 13 tàu thủy và 5 máy bay cho chiến dịch tìm kiếm chiếc tàu chở dầu Orkim Harmony đã mất tích một tuần nay.

Tàu Orkim Hamony thuộc công ty quản lý tàu Orkim chở 7,5 triệu lít xăng RON 95 cùng 22 thành viên thủy thủ đoàn đã rời cảng thành phố Malacca vào ngày 10/6 và mất liên lạc chỉ nửa ngày sau đó.
 
Tàu Okim Hamony đã mất tích được một tuần.
Tàu Okim Hamony đã mất tích được một tuần.
Phó Đô đốc hạm đội Hàng Hải Malaysia, ông Ahmad Puzi Ab Kahar khẳng định, hệ thống cảm biến tự động trên tàu cho thấy chiếc tàu này chưa bị lật hay chìm, tàu có thể vẫn ở ngoài khơi khoảng 20 ngày cho đến khi hết nhiên liệu. Bên cạnh đó, giới chức Malaysia cũng chưa đưa ra kết luận về giả thuyết con tàu đã gặp cướp biển.
Trang The Star cho biết đây là sự cố thứ 2 xảy ra trong nửa tháng qua của công ty quản lý tàu Orkim. Trước đó vào ngày 4/6, một chiếc tàu chở dầu cỡ nhỏ khác mang tên Orkim Victory, nặng 7.100 tấn khởi hành từ thành phố Malacca đến Kuantan đã bị 8 tên cướp có vũ trang chặn tàu, hút hết xăng.
Đại diện các hãng vận chuyển cho rằng, tình trạng dư thừa nguồn cung dầu và cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực bảo hiểm đã khiến nạn cướp biển hoành hành tại Malaysia thời gian gần đây.