Malaysia: Hãng hàng không Hồi giáo đầu tiên bị cấm bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng hàng không Hồi giáo đầu tiên của Malaysia – Rayani Air đã bị cấm bay. Quyết định vừa được Bộ Hàng hải dân sự nước này (DCA) đưa ra.

Rayani Air bắt đầu hoạt động vào tháng 12/2015 với chủ trương phục vụ thức ăn, đồ uống không cồn cũng như trang phục tiếp viên phù hợp với văn hóa Hồi giáo. Hãng này sở hữu 2 chiếc Boeing 737-400 với khả năng chuyên chở 180 hàng khách cùng 50 phi hành viên trên mỗi máy bay.
Malaysia: Hãng hàng không Hồi giáo đầu tiên bị cấm bay - Ảnh 1
Ngày 13/6, đại diện DCA cho biết đã thu hồi giấy phép của Rayani Air và hãng này sẽ không thể tiếp tục hoạt động như một hãng hàng không thương mại.

Quyết định này tới 3 tháng sau khi hãng này liên tục vi phạm các quy định bay. Một kiểm soát viên an ninh đã được cử tới thẩm định hoạt động của Rayani Air.

Ủy ban hàng hải Malaysia khẳng định, hãng này “không đủ năng lực tài chính và quản lý để tiếp tục hoạt động như một hãng hàng không thương mại”.

Trước khi bị đình chỉ hoạt động, Rayani Air đã nhiều lần đối diện chỉ trích vì thường xuyên hủy chuyến bay do phi công đình công.

Với trụ sở tọa lạc trên hòn đảo Langkawi, Rayani Air vận hành tuyến bay đến Thủ đô Kuala Lumpur và thành phố Kota Bahru phía bắc Malaysia. Hãng này cũng từng có dự định mở rộng đường bay tới thêm nhiều thành phố của Malaysia và cả “thánh địa” Mecca cho những tín đồ Hồi giáo.